ปอร์เช่นำเสนอ โปรแกรม Porsche Car Configurator

ปอร์เช่ ยกระดับการจำหน่ายรถยนต์แพลตฟอร์ม Online เสริมระบบ Customer-configured รองรับความต้องการของลูกค้า

  • การจำหน่ายรถยนต์ในรูปแบบ Online จะสามารถใช้งานร่วมกับระบบ Customer-configured ได้เร็วๆ นี้  
  • นำเสนอประสบการณ์สุดประทับใจผ่านโปรแกรม Car Configurator ใหม่ล่าสุด

ปอร์เช่ เตรียมเสริมทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าสร้างความสะดวกสบายผ่านการสั่งซื้อรถยนต์ด้วยระบบ Online ผ่านโปรแกรม Porsche Car Confingurator ที่ถูกดีไซน์ขี้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ เพิ่มเติมฟังก์ชั่นและมุมมองใหม่ๆ มากมายเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าให้สามารถสรรสร้างรถยนต์ในฝันได้ดั่งใจก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเริ่มใช้งานครั้งแรกในประเทศเยอรมณี และตามด้วยตลาดในภูมิภาคอื่น 

ในเวลาอันใกล้นี้ลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่จะสามารถรังสรรค์รถยนต์ในฝันของตนเองได้ผ่านระบบ Online ด้วยโปรแกรมใหม่ล่าสุดโปรแกรม Porsche Car Configurator นอกจากนี้ระบบ Configurator ยังเปิดโอกาสให้สั่งซื้อรถยนต์ล่วงหน้าได้โดยตรงเรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะถูกนำมาใช้งานเป็นครั้งแรกในประเทศเยอรมนี และ จะเริ่มต้นใช้งานในเขตภูมิภาคของประเทศสเปน และโปรตุเกส ในสัปดาห์ถัดไป

โปรแกรม Porsche Car Configurator ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดมากมาย 

ต้องขอบคุณฟังก์ชั่น รวมทั้งมุมมองใหม่ ๆ ที่ได้รับการเพิ่มเติมเข้ามาอย่างมหาศาล โปรแกรม Car Configurator เจเนอเรชั่นล่าสุด ไม่เพียงเป็นการเสริมประสิทธิภาพให้สูงขึ้น แต่ยังสามารถยกระดับประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถือเป็นการเพิ่มคุณภาพความคมชัด และมุมมองต่าง ๆ ของตัวรถยนต์ให้เด่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งภาพ Backgrounds พื้นหลังที่มีให้เลือกมากขึ้น ตัวเลือกอุปกรณ์เกือบทั้งหมดจะได้รับการนำเสนอแบบ Real Time – ผ่านความแตกต่างหลากหลายของแพ็กเกจของชุดตกแต่ง เจาะลึกในทุกรายละเอียด อาทิ ลวดลายการเดินตะเข็บของชิ้นงาน นอกจากนั้นผู้ใช้งานจะได้รับคำแนะนำจากโปรแกรมตลอดขั้นตอนการออกแบบดีไซน์ ให้เป็นไปตามแนวทางการตกแต่งของลูกค้าแต่ละท่าน  

Robert Ader ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดหรือ Chief Marketing Officer (CMO) ของ Porsche AG กล่าวว่า “ด้วยฟังก์ชั่นใหม่  ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบบริการด้านดิจิทัลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ให้กับผู้ที่สนใจซื้อรถยนต์ปอร์เช่ เราได้ดำเนินการพลิกโฉมโปรแกรม Porsche Car Configurator โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบสร้างสรรค์รถยนต์ได้อย่างไร้ข้อจำกัด พร้อมยกระดับประสบการณ์การสั่งซื้อรถยนต์ให้ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผลลัพธ์ที่ออกมาคือแรงบันดาลใจที่เกินความคาดหมายได้อย่างเหนือระดับ สะดวกสบายความเรียบง่าย และเต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าสนใจที่ลูกค้าจะได้รับ” 

สั่งซื้อรถยนต์ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าในรูปแบบ Online 

ปัจจุบันลูกค้าสามารถตัดสินใจสั่งซื้อรถยนต์ใหม่ที่มีในสต๊อก หรือรถยนต์มือสองได้ตามความต้องการ ถือเป็นประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากฟังก์ชั่นใหม่ ซึ่งถูกรวมอยู่ในโปรแกรม Customer-configured เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คำสั่งซื้อล่วงหน้าจะส่งตรงไปยังตัวแทนจำหน่ายที่ลูกค้าเลือกผ่านระบบของ Car Configurator จากนั้นกระบวนการจัดจำหน่ายจะดำเนินการจนเสร็จสมบูรณ์ที่ศูนย์บริการ Porsche Centre ขั้นตอนดังกล่าวคือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Brand’s omnichannel approach ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนการรับบริการในรูปแบบดิจิทัล และการเดินทางมายังตัวแทนจำหน่ายในรูปแบบดั้งเดิมโดยปราศจากข้อจำกัด

Alexander Pollich ประธานกรรมการบริหารของ Porsche Deutschland GmbH “ลูกค้าของเราจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดด้านการจำหน่ายจากทั้ง 2 แพลตฟอร์ม และเป็นอีกครั้งที่ประเทศเยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นตลาดนำร่องสำหรับการเสริมฟังก์ชั่นการขายผ่านระบบ online โดยลูกค้าสามารถสรรสร้างรถยนต์ในฝันของเขาได้เอง และสามารถสั่งซื้อรถยนต์ล่วงหน้าได้ด้วยความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางจากที่พักอาศัย ในขณะเดียวกันเรายังคงสนับสนุนให้ตัวแทนจำหน่ายรับบทบาทเป็นศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า พร้อมทั้งเป็นตัวแทนในการเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้แก่แบรนด์ปอร์เช่อย่างต่อเนื่องในอนาคต” 

ปอร์เช่ เปิดตัวระบบการจำหน่ายรถยนต์ Online ในประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2019 โดยสามารถสั่งซื้อรถยนต์ในรูปแบบ Online ได้ใน 32 ประเทศ  และปัจจุบันยังคงมุ่งมั่นขยายขอบเขตการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสรรรถยนต์ตามความต้องการผ่านระบบ Car Configurator ได้กว่า 100 ประเทศทั่วทุกมุมโลก

Marco Schubert รองประธานกรรมการภาคพื้นยุโรปของ Porsche AG กล่าวว่า “ในหลายตลาดของทวีปยุโรป ได้ริเริ่มการพัฒนารูปแบบการจัดจำหน่ายรถยนต์ Online มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้เราพร้อมนำเสนอฟังก์ชั่นการใช้งานดังกล่าวให้แก่ลูกค้าของเรา และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา 2-3 ปี แสดงให้เห็นว่าช่องทางการจัดจำหน่าย Online ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นต่อกลุ่มลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่ในทวีปยุโรป นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการขยายบริการไปยังประเทศสเปน และโปรตุเกส ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมทั้งวางแผนเปิดตัวในประเทศอื่นของยุโรปสำหรับปี 2023” 

Share