Porsche 911 GT3 RS สร้างสถิติใหม่ที่ Road America

ปอร์เช่ยกระดับผลงานต่อรอบของตัวเอง ที่ Road America ด้วย 992 Porsche 911 GT3 RS ถือเป็นสถิติที่ดีขึ้นกว่า Porsche 911 GT2 RS

 

รอบทำลายสถิตินี้ ดำเนินการโดย Dimitri Dimakos ผู้คร่ำหวอดในวงการ Porsche Deluxe Carrera Cup แห่งทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นสนามที่มีฉายา “Nürburgring Nordschleife แห่งอเมริกาเหนือ” เขาเคยเอาชนะเวลาในสนามยาวสี่ไมล์ 14 โค้งในเวลาเพียง 2 นาที 13.8 วินาที ถือว่าทำได้ดีกว่าสถิติเดิม (2:15.1) ด้วยสภาพอากาศเกือบจะสมบูรณ์แบบ มีอุณหภูมิอากาศอยู่ที่ประมาณ 75 องศาฟาเรนไฮต์ และอุณหภูมิบนลู่วิ่งสูงกว่า 90 องศาฟาเรนไฮต์ ณ สนามแข่งในเมืองเอลคาร์ตเลค รัฐวิสคอนซิน

 

สำหรับสถิติเดิมรอบที่แล้ว ดำเนินการโดย David Donohue ในรถ Porsche 911 GT2 RS เมื่อเดือนเมษายน 2019  ความสำเร็จนี้นับว่าโดดเด่นเป็นพิเศษเมื่อพิจารณาจากเรื่องความแตกต่างของแรงม้าอย่างมากระหว่างเจ้าของสถิติเดิมที่มี 700 แรงม้าและ 518 แรงม้า ทว่าผลออกมาได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเกือบสองวินาที

 

Dimakos กล่าวว่า “สิ่งที่ท้าทายที่สุดไม่ได้อยู่ที่การทำเวลาของรอบ แต่คือความมั่นใจที่จะต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ขับขี่ สำหรับรถคันนี้ สามารถขับโดยผู้ที่เป็นมือใหม่หรือนักขับระดับกลางและยังขับได้เร็วและสบาย เลี้ยวได้ดีมาก การเบรกแทบเหมือนกันกับที่ใช้ในรถ 911 GT3 Cup”

 

ด้วยแอโรไดนามิกแบบแอคทีฟอันซับซ้อนและเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร 6 สูบแบบดูดอากาศตามธรรมชาติของ 911 GT3 RS เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ส่งผลให้ได้ความเร็วกว่าในสนามแข่งเดียวกัน รถใช้งานส่วนตัวสำหรับใช้งานบนถนนซึ่งส่งมอบให้กับเจ้าของเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ได้รับการจัดตำแหน่งสำหรับสนามแข่งโดยศูนย์ปอร์เช่ที่ได้รับอนุญาต และติดตั้งยางสมรรถนะสูงสำหรับใช้งานบนถนน Michelin Pilot Sport Cup 2 ซึ่งได้รับการพัฒนาไซส์เฉพาะสำหรับ 911 GT3 RS

 

*เวลารอบอย่างเป็นทางการได้รับการบันทึกโดยอุปกรณ์ VBOX และตรวจสอบโดย Goldcrest Motorsports

Share