AAS in #DASTREFFEN3 – Porsche Special

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาที่งาน #dastreffen3 ซึ่งเป็นงานรวมตัวของคนรักรถ Porsche มากที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นโดย นิตยสาร GT PORSCHE ที่มีรถเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 300 คัน ทั้งรถเก่าคลาสสิคที่หาดูยากอย่างรถตระกูล Speester ที่มีโชว์กันเกื่อบทุกรุ่น รถแปลกตาอย่าง RWB ที่แต่งกันมาโชว์กันแบบสุดโหดจนไปถึงรถใหม่ป้ายแดง โดยทาง บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้เข้าร่วมงานโดยแบ่งพื้นที่ในส่วนจัดแสดงให้เป็นโซนต่างๆเพื่อให้ผู้ร่วมงานสัมผัสกับกิจกรรมต่างๆของทาง เอเอเอส

[metaslider id=”4810″]

 

ไฮไลท์ในส่วนจัดแสดงงานของทาง เอเอเอส คือการนำตัว 356 Speedster ที่เกิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1954 ที่เหลือเพียงไม่กี่คันในโลก ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร แรงม้าขนาด 60 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 4 สปีด ระบายความร้อนด้วยลม ซึ่งถือเป็นรถในตำนานคันหนึ่งของ Porsche ที่ไม่สามารถพบเห็นกันได้ง่ายๆเลยทีเดียว

[metaslider id=”4809″]

 

ในโซนของรถใหม่ได้นำรถที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานอย่าง Porsche Macan รถสปอร์ต SUV ใหม่ล่าสุดด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 252 แรงม้า บริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 12 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ 0-100 ใช้เวลาเพียง 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ยังไม่เคยไปโชว์ตัวที่ไหนมาก่อนโดยเอามาให้คนที่มาร่วมงานได้ชมตัวเป็นๆอย่างใกล้ชิดก่อนใคร  อีกตัวคือ Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo ยนตรกรรมสปอร์ตซาลูนสุดหรูแบบรถครอบครัว 4 ประตูของทาง Porsche ที่มาในแบบเครื่องยนต์ Hybrid ทำงานคู่กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 6 สูบ 3.0 ลิตร กำลังรวมกันอยู่ที่ 462 แรงม้า 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้เพียง 4.6  วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 40 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว ถือว่าเป็นรถที่ทั้งประหยัดน้ำมันแต่คงไว้ซึ่งพละกำลังและสมรรถนะตามแบบของ Porsche และคันที่ดูจะโดดเด่นที่สุดแบบไม่เหมือนใครอย่าง Porsche Cayman GT4 Club Sport MR ซึ่งเป็นรถที่ใช้แข่งจริงในรายการ Porsche Cayman GT4 Trophy จากทีม AAS Motorsport ที่เคยคว้าแชมป์มาแล้ว มาร่วมอวดโฉมประชันความเร็วกับรถในงาน ถึงจะเป็นรถแข่งแต่ก็สามารถสั่งซื้อได้กับทาง เอเอเอส ได้เหมือนกัน

[metaslider id=”4837″]

 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้น้องๆหนูๆได้มีส่วนร่วมในการขับรถโดยทาง เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เนรมิตพื้นที่ให้เป็นสนามขับรถขนาดเล็กพร้อมรถถีบกว่า 10 คัน เพื่อเปิดเป็นโรงเรียนสอนขับรถชั่วคราว Kids Driving School ให้กับน้องๆได้ร่วมสนุกกับการขับรถถีบและยังได้ความรู้ในเรื่องของกฎระเบียบและวินัยในการขับรถเพื่อปลูกฝังการขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในอนาคต

[metaslider id=”4860″]

 

ยังมีในส่วนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการดูแลรักษารถให้ดูใหม่อยู่เสมอโดยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในเครือของ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผลิตภัณฑ์รักษารถยนต์ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศอังกฤษ AUTO GLYM ที่มีให้ผู้มาร่วมงานได้เลือกซื้อหากันอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นชุดรักษาสีรถ ชุดรักษาหนังภายในรถ รวมไปถึงชุดรักษายางรถยนต์ เรียกได้ว่าตั้งแต่หัวจรดเท้าหรือหลังคาจรดยางกันเลย ในราคาโปรโมชั่นพิเศษสำหรับชาว Porsche ที่มาร่วมงาน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับคนหัวใจ Porsche ก็มีชุดเครื่องแต่งกายในสไตล์ Porsche Driver’s Selection ที่มีให้เลือกตั้งแต่ หมวก เสื้อ กระเป๋า และอุปกรณ์ต่างๆที่บอกเลยว่าคนรัก Porsche ต้องมี รวมไปถึงรำโพง Soundbar ที่ออกแบบมาอย่างพิเศษประกอบไปด้วย Soundbar กับรำโพงเบสที่ออกแบบมาให้อยู่ในปลายท่อไอเสียของ 911 ที่ดูมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในพื้นที่ก็ยังมีมุมถ่ายรูปดิจิทัลให้สำหรับลูกค้าได้มาถ่ายรูปเสมือนว่ากำลังขับรถ Posche และยังพิมพ์ไว้ให้เป็นที่ระลึกอีกด้วยหรือจะเป็นมุมถ่ายรูปคู่กับ Photo Frame ของทาง AAS เพื่อลงโซเชียวและรับของที่ระลึก

[metaslider id=”4883″]

 

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *