ฟิล์มกรองแสง Lamina ตอบแทนสังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 19

ฟิล์มกรองแสง Lamina ตอบแทนสังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 19   กับ  ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียนก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำคำ .นาสะไม .ตระการพืชผล .อุบลราชธานี ตอกย้ำพันธสัญญาเติบโตเคียงคู่สังคมไทย

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า  ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยานไทรบอสจากอังกฤษ

รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถครบวงจรแอลลักซ์จากสหรัฐอเมริกา ลำโพง ติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์โซนิค ดีไซน์จากญี่ปุ่น และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถคุณภาพสูงเบรย์จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียว ยังคงเดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคมไทยกับโครงการลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียนปีที่ 19 ทุ่มงบมากกว่า 2 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ สร้างห้องน้ำ รวมถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ ให้แก่โรงเรียนบ้านน้ำคำ .นาสะไม อำเภอตระการพืชผล อุบลราชธานี

โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทตั้งแต่ปี ..2544 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเคียงคู่ไปกับการคืนกำไรสู่สังคม บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กและเยาวชน เพื่อให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป

จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปี 18 โครงการ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอดจากกัลยาณมิตรกลุ่มต่างๆ ได้แก่ ชมรมรถขับเคลื่อนสี่ล้อกระทิงโทน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์ต่างๆ, ลูกค้าผู้ใช้ฟิล์มลามิน่า, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทยมายาวนานตลอด 25 ปี

โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่ 1 ชั้น จำนวน 4 ห้องเรียน และได้ดำเนินการส่งมอบในวันเด็กแห่งชาติให้กับโรงเรียนบ้านน้ำคำ .นาสะไม .ตระการพืชผล .อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมด้วยการเทลานคอนกรีตหน้าเสาธงขนาด 50 ตารางเมตร รวมถึงสร้างห้องน้ำนักเรียนเพิ่มเติมอีกจำนวน 4 ห้อง

นอกจากนี้ฟิล์มลามิน่ายังได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นำทีมทันตกรรมเคลื่อนที่มาออกตรวจ เพื่อให้การรักษาและตรวจสุขภาพฟันให้แก่เด็กนักเรียนและชาวบ้าน เนื่องในโครงการลามิน่าสร้างฝัน ปันรอยยิ้ม โดยในปีนี้ ได้บริจาคให้โรงพยาบาลน้ำขุ่น ซึ่งแต่เดิมทางโรงพยาบาลมีชุดทันตกรรมไม่เพียงพอกับความต้องการของจำนวนประชาชนในพื้นที่ โดยมีนางศิวาภรณ์ เงินราง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เป็นตัวแทนรับมอบ

อีกทั้งยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 90 ทุน ให้กับเด็กนักเรียนจาก 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำคำ โรงเรียนบ้านลือนาคำ โรงเรีบนบ้านคูขาด โรงเรียนบ้านหนองแดง โรงเรียนบ้านสมบูรณ์ และโรงเรียนบ้านนาไฮ (มิตรภาพที่ 145) พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นเกือบ 500 คน ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก

นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงการนำวัฒนธรรมการลงแขกซึ่งนำมาใช้ในโครงการนี้ว่าความร่วมแรงร่วมใจกันของการทำงานแบบลงแขก ซึ่งเป็นประเพณีพื้นบ้านแต่เดิมของคนไทยที่เรานำมาใช้ในโครงการนี้ นัยยะแฝงของแนวคิดนี้คือทำอย่างไรให้เรามั่นใจได้ว่าหลังส่งมอบอาคารเรียนให้กับชุมชมแล้ว อาคารเรียนจะได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพดีเหมือนเป็นสมบัติของทุกคนในชุมชน

เราจึงคิดว่าการขอแรงจากคนในชุมชน มาช่วยกันก่อสร้างภายใต้การกำกับดูแลของทีมงาน จะทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมและผูกพันต่ออาคารเรียนหลังนี้ ดังนั้นโรงเรียนที่ต้องการจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัวลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน จึงต้องมีความพร้อมที่จะระดมคนในชุมชนมาร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียนภายใต้การดูแลของทีมงาน ผลที่ได้คือความร่วมมือของคนในชุมชนในการดูแลรักษาอาคารเรียนที่พวกเขาสร้างขึ้นอย่างดี ไม่ให้ชำรุดทรุดโทรมและมีการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้อยู่เสมอ

การเติบโตทางธุรกิจมากว่า 2 ทศวรรษ ส่งให้เรามุ่งมั่นยืนหยัดในนโยบายตอบแทนสังคม ไปพร้อมกับการเสริมสร้างและปลุกจิตสำนึกของคนในองค์กรให้รักในการตอบแทนแผ่นดินเกิด เพื่อสรรค์สร้างสังคมในภาพรวมให้ดีขึ้น ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่าลามิน่าขอเติบโตเคียงคู่สังคมไทย

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *