Porsche Thailand  รับรางวัลรถสปอร์ตหรูระดับประเทศ

ปอร์เช่ ประเทศไทย ขึ้นแท่นเข้ารับรางวัล Car of The Year 2022 การันตีคุณภาพมาตรฐานยานยนต์รถยอดเยี่ยมแห่งปี

ยกนิ้วให้กับความสำเร็จของปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป (AAS Group) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กับ 3 ผู้บริหาร แถวหน้านำทีมปอร์เช่ เข้ารับรางวัลในงาน Car of The Year 2022 ครั้งที่ 24 รางวัลอันทรงเกียรติที่เป็นเครื่องยืนยันและการันตีคุณภาพมาตรฐานยานยนต์รถยอดเยี่ยมแห่งปี เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านภาพลักษณ์ที่ดีด้านธุรกิจยานยนต์ ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งจัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้อง เดอะ รอยัล จูบิลี่  บอลรูม อาคาร ชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

สรุปรางวัล “CAR OF THE YEAR 2022”

PORSCHE TAYCAN 4 CROSS TURISMO ได้รับรางวัล BEST EV SUPERCAR

PORSCHE MACAN S ได้รับรางวัล BEST PETROL SUV UNDER 3,000 c.c.

PORSCHE 911 CARRERA GTS ได้รับรางวัล BEST PERFORMANCE SPORT CAR

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญสำหรับกิจกรรม Car of The Year 2022 จัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำผู้จัดงานที่มีความตั้งใจคัดสรรรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี จากการทดสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ รวมทั้งยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กร และหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในสังคม อันได้แก่ สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย ผู้ทรงคุณวุฒิสายวิศวกรรมยานยนต์ จากสถาบันต่างๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการยกระดับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี แสดงศักยภาพความก้าวหน้าของการออกแบบและการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย และรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ และเครื่องยืนยันการันตีคุณภาพมาตรฐานยานยนต์อีกด้วย โดย ปอร์เช่ ประเทศไทย ในนามเอเอ เอส กรุ๊ป ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ นำโดย คุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Mr.Peter Rohwer) กรรมการผู้จัดการปอร์เช่ประเทศไทยรับรางวัล BEST EV SUPERCAR  จาก PORSCHE TAYCAN 4 CROSS TURISMO รถพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบนับเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตาเพราะติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า แรงดัน 800 โวลต์ ช่วงล่างประกอบไปด้วย ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all wheel drive ระบบถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension สามารถใช้งานบนเส้นทาง off-road, คุณธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขายปอร์เช่ประเทศไทยรับรางวัล BEST PETROL SUV UNDER 3,000 c.c.  จาก Model PORSCHE MACAN S สปอร์ต SUV อเนกประสงค์ขนาดกระทัดรัดด้วย เครื่องยนต์ 2.9 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ พละกำลัง 380 แรงม้า (280 กิโลวัตต์) การออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 259 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นรถสปอร์ตชั้นยอดอีกรุ่นที่ไม่ควรพลาด และ คุณปวราภาดุ พัสกูล ผู้อำนวยการแผนกการตลาดและประชาสัมพันธ์ปอร์เช่ประเทศไทยเข้ารับรางวัล BEST PERFORMANCE SPORT CAR จาก PORSCHE 911 CARRERA GTS สปอร์ตทรงพลังมาพร้อมรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยวดุดันแตกต่างอย่างชัดเจน ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน บ๊อกเซอร์ ให้กำลังสูงสุดถึง 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) หรือเพิ่มขึ้น 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) ประสิทธิภาพในการขับขี่บังคับควบคุมที่เหนือชั้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา

คุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการปอร์เช่ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมและทีมงานรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งตลอดเวลาที่เราบริหารงานมา ผมเชื่อว่าทุกคนใน เอเอเอส กรุ๊ป ไม่ว่าจะตัวผมเองหรือผู้บริหารทุกท่าน เราตั้งใจที่จะพัฒนาตลาดรถสปอร์ตหรู ในประเทศไทยให้เติมโต แข็งแรง และมีศักยภาพ พร้อมทั้งปรับเทรนด์ให้ตามตลาดระดับโลกอยู่เสมอ เพื่อส่งเสริมให้ยนตรกรรมของไทยมีความก้าวหน้าต่อไป ทั้งนี้ต้องขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ให้ความเชื่อมั่นในเอเอเอสฯ และให้การตอบรับที่ดีกับเราเสมอมา เราทุกคนจะนำรางวัลที่ได้มาเป็นกำลังใจในการพัฒนาการบริหารงานสืบต่อไปครับ”

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *