จาก Das Treffen เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สู่การรอคอยที่จะพบกันใหม่ใน Das Treffen Summer

รู้สึกเหมือนเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อเดือนที่แล้วนี้เอง สำหรับงานรวมตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นบริเวณริมทะลสาปอิมแพ็คเลคไซด์ ภายในเมืองทองธานี ซึ่งผู้ที่มีความชื่นชอบรถปอร์เช่หลายพันคนต่างนำรถคันโปรดของตนออกมาพบปะเพื่อนๆทั้งใหม่และเก่า ได้แลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตทั้งดีและไม่ดีกับเพื่อนๆในกลุ่มรถปอร์เช่ด้วยกัน มันเป็นงานรวมตัวที่ไม่มีใครรู้สึกอยากกลับหรืออยากให้เลิกราเลย จนบางทีเราอยากจะออกไปตั้งแคมป์แล้วก็นั่งคุยกันต่อไปเรื่อยๆและเรื่อยๆ

จำได้ว่าผมมีช่วงเวลาดีๆร่วมกับแขกรับเชิญจากต่างประเทศภายในงานนี้ ได้ดื่มเบียร์กับเพื่อนๆและได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ตลอดทางที่เดินภายในงาน จำไม่ได้แน่นอนว่าพวกเราได้คุยอะไรกันไปบ้าง แต่ที่แน่ๆในบทสนทนานั้นต้องเกี่ยวกับการใช้งานรถปอร์เช่ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นคลาสสิค บวกกับเรื่องที่ผมชื่นชอบมากที่สุด การแข่งขันความเร็วด้วยรถปอร์เช่ 997 และ 991 ซึ่งบทสนทนาเหล่านี้เป็นอะไรที่คุยได้ไม่เคยเบื่อ ประสบการณ์ของทุกคนเป็นเรื่องที่พิเศษและชอบที่จะแบ่งปันประสบการณ์ นอกจากนี้ผมมีโอกาสได้ถ่ายรูปกับรถที่ผมชื่นชอบหลายๆคันที่มาร่วมงานนี้

ระหว่างที่ทุกคนพบปะสังสรรค์กันอยู่ หลายๆคนอาจยังไม่ทราบว่า ทางปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค ได้ส่งทีมงานเดินทางมาร่วมและเก็บภาพบรรยากาศของงานนี้ รวมทั้งได้พูดคุยกับผู้จัดงานนี้ เกี่ยวกับงานเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของรถปอร์เช่ทั่วโลกที่พวกเขาวางแผนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานกลางปี 2561

ในขณะที่ผมกำลังเขียนบทความของเดือนนี้อยู่ ทางปอร์เช่ได้ประกาศไปแล้วว่าพวกเขาจะร่วมเฉลิมฉลองงานดังกล่าวกันที่ใจกลางกรุงเทพฯ ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 และเมื่อบทความนี้พิมพ์ออกมาแล้ว พวกเราคงได้ร่วมเฉลิมฉลองกับช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถปอร์เช่ ได้กินดื่มกันทั้งอาหารและเบียร์ รวมถึงมีช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันมากขึ้น

ซึ่งผมแน่ใจว่าเราจะได้เห็นรูปถ่ายของงานนี้มากมาย ผมอยากจะขอแชร์เล็กน้อยในสิ่งที่ผมได้กลับมาช่วงงานเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  มี RSR ที่แปลงย้อนจากรุ่น 964 ที่ผมชื่นชอบ “สร้างสรรค์ความเป็นปอร์เช่ในแบบของคุณ” เจ้าของรถที่ขับมาตลอดทางจากประเทศมาเลเซียและผู้ที่สนใจจะรู้เลยว่าการแปลงย้อนรถ 964 ให้เป็น RSR นั้นเป็นเรื่องที่ยากสุดๆ แต่มันก็คุ้มค่าที่คุณสามารถมีรถที่มีรูปลักษณ์คลาสสิคแต่แฝงไปด้วยความทันสมัย (ABS, ระบบปรับอากาศที่เหมาะสม, ระบบกันสะเทือนที่ดียิ่งขึ้น เป็นต้น) ซึ่งต้องชื่นชมเจ้าของรถที่สามารถบรรลุงานที่ท้าทายอย่างยิ่งนี้ได้!!!

 

บทความโดย คุณพอลล์
นิตยสาร GTPORSCHE ฉบับที่ 38

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *