Every Porsche has a Story

ผ่านไปกับการพยายามประคับประคองธุรกิจหน้าที่การงานในยุค Covid-19 ในขณะเดียวกันพวกเราทุกคนก็ต้องรักษาสุขภาพและสุขอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาด ซึ่งอาจเกิดจากความเสี่ยงในการร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมกับกลุ่มรถยนต์ ซึ่งแม้ช่วงนี้เราเริ่มพบปะกันได้บ่อยขึ้นเนื่องจากการผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด พวกเราก็ยิ่งควรจะรักษาระยะห่าง และระมัดระวังมากขึ้นด้วย  

เดือนก่อนหน้านี้พวกเราได้แต่นัดกันขับรถไปถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆเป็นกลุ่มเล็กๆ หรือถ่ายภาพเดี่ยว   ผมเองมีโอกาสนำรถไปถ่ายภาพสวยๆ ในกรุงเทพฯ หลายครั้ง โพสต์ภาพงามๆในโชเชียลมีเดียจนเป็นเหตุให้มีคนสนใจมารับรถไปดูแลต่อเลยทีเดียว!  

เดือนที่แล้วผมได้ทำการส่งมอบ 930 turbo คันสีน้ำเงินเข้ม (หาอ่านได้ใน GT Porsche ฉบับที่แล้ว) ไปสู่มือเจ้าของใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว  และในเวลาไล่เลี่ยกัน 993 turbo สี Arena Red ซึ่งผมไม่เคยมีความคิดที่จะขายเลยก็มีเจ้าของใหม่ไปอีกเช่นกัน (เพิ่ง overhaul เครื่องและเปลี่ยนยาง และโช๊คชุดใหญ่มาหมาดๆ)  

ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถยนต์เหมือนกัน พอจะได้ยินความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการสะสมรถยนต์ในสองทิศทาง กลุ่มหนึ่งก็มองว่าช่วง lockdown ทำให้พวกเขารู้สึกว่าวัตถุต่างๆ หรือของสะสมไม่มีความหมายกับการดำเนินชีวิตเลย (กลุ่มนี้ทยอยขายรถออก)  ในขณะเดียวกันอีกฟากหนึ่งก็รู้สึกว่าเจ้าโรคระบาดนี้อาจมาทำลายโอกาสที่พวกเขาจะได้สนุกกับรถยนต์ในฝันในอนาคตก็ได้ ดังนั้นหากอยากได้รถคันไหนก็จะไม่ลังเลที่จะซื้ออีกต่อไป ! 

สำหรับผมมีความเห็นกลางๆ คือไม่มีสมบัติอะไรที่สามารถติดตัวเราไปได้ตลอด คันไหนขับน้อยมากๆ ก็แบ่งให้คนอื่นไปชื่นชมบ้างก็ได้  หากไม่ขายออกบ้างก็คงไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จักกับรุ่นอื่นๆ    และในการซื้อขายของรักของหวงซึ่งปกติจะเปลี่ยนมือกันในแวดวงแคบๆ แบบนี้ ยังอาจนำพามาซึ่งมิตรภาพใหม่ และการได้รับหรือส่งต่อน้ำใจจากพี่ๆ น้องๆ ผู้รักรถยนต์เหมือนกับเราอีกด้วยครับ

ฉบับนี้ผมขอแนะนำตัว 993 turbo สี Polar Silver  ที่ถูกนำพาด้วยน้ำใจของพี่ๆในกลุ่ม RennDrive ที่สร้างความทรงจำที่น่าประทับใจกับผมมากยิ่งกว่าความสุขในการได้ครอบครองหลายเท่าครับ    ประเดิมถ่ายภาพ 993 คันนี้ครั้งแรกผมได้จัด Rolling shots อีกครั้งกับคุณพอลล์ กาญจนพาสน์ เพื่อนชาว GT Porsche Contributor  ชมภาพงามๆ ผ่านเลนส์ของพอลล์เพิ่มเติมได้ที่ Instagram: paul_kanjanapas  และ Facebook: Rolling Since 2018 

เรื่องโดย สุรเชษฐ  วรวงศ์วสุ

issue 53

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *