Porsche Silver: Polar Vs Arctic

     Polar Vs Artic

ผมเคยเขียนถึง 993 turbo สี Polar Silver คันนี้ไปครั้งเดียวเอง เมื่อครั้งที่ได้มาแทนที่ คันก่อนที่เป็นสี Arena Red   สีภายนอกที่เป็น Polar Silver คันนี้มองดูเหมือนมีสีฟ้าผสมมานิดๆ  ซึ่งต่างจาก Arctic Silver ซึ่งก็เป็นสี Silver อีกเฉดหนึ่งสำหรับปอร์เช่ 993   ในปี 1995-96 นั้น Polar Silver เป็นสีที่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่าย (เพราะเป็นสีเมทัลลิค)  ต่อมาในปี 1997-98 สี Polar Silver ถูกยกขึ้นเป็นสีพิเศษ “Special Paint” (ราคาสูงขึ้นไปอีก) ในขณะที่ Arctic Silver เข้ามาแทนที่ Polar Silver ในฐานะสีเมทัลลิคพื้นฐาน  ดังนั้น เราจะไม่เห็น 993 สี Arctic Silver สำหรับรถผลิตในปี 1995 – 96  แต่เราสามารถพบ 993 สี Polar Silver ได้ในทุกปีผลิต แต่จะหายากสำหรับปีผลิต 1997-98  งงมั๊ยครับ​!

กลับมาเปรียบเทียบกัน ระหว่าง 993 turbo สี Arena Red กับ Polar Silver ผมว่าสี Polar Silver นั้นรักษาความเงางามหลังการล้างรถได้นานหลายวันกว่าสี Arena Red ทำให้ผมไม่จำเป็นต้องล้างรถบ่อยๆ  แต่ภายในของรถสี Polar Silver เป็นหนังสีเทาอ่อน ซึ่งในหลายๆคันมีคราบสีเหลืองจับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณพวงมาลัยและหัวเกียร์   ผมยิ่งเป็นคนเหงื่อออกง่ายๆอยู่ด้วย. เครียดแล้วเนี่ย.  กลัวเบาะจะเหลืองไปด้วยอีก เอาไงดี

ผมตัดสินใจสั่งพวงมาลัยเก่าเก็บมาสำรองไว้ 1 วง และสั่ง sport seats เบาะหนังสีเทาอ่อน และพ่นสีด้านหลังแข็ง สีเดียวกับตัวรถมาอีก จะได้ถอดเบาะคู่เดิมเก็บไว้ (โรคจิตนิดๆ). เพราะ Covid ทำให้ผมต้องรอเบาะคู่ใหม่นี้อีกนานเลยทีเดียว. เอาไว้ปีหน้า จะถ่ายภาพมาโชว์แน่ๆครับ. ฉบับนี้ชมภาพภายใน และภาพเปรียบเทียบระหว่างสองสี silver ไปก่อน Happy New Year ครับ!

Note: ภาพเปรียบเทียบจากเว็บ www.rennlist.com  993 Targa คือสี Polar Silver (อมฟ้า)

บทความโดย สุรเชษฐ วรวศ์วสุ #GTPORSCHE55

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *