Porsche 964 RWB Back date

ได้ 964 คันใหม่มาแทน Alice (964 C4 LHD) ที่ขายไปแล้วและเป็นการ upgrade อีกด้วย รถคันใหม่คือ 964 RWB Back date สีเขียวของพี่ป๊อปในกลุ่ม RENNDRIVE กันเองนี้ล่ะ รถเราโดนพี่คนนึงปล้นไปเราก็ไปปล้นรถพี่อีกคนมาแทน ฮา

ส่วนรถคันนี้แต่เดิมมาเป็น 964 C2 เกียร์ Tiptronic ที่พี่ป๊อปเอาไปแปลงเป็น RWB และ back date กลับไปเป็น Horngrill RSR look ตามแบบฉบับสำนัก RWB ที่นอกจากจะมีโป่งทั้ง 4 ข้างเป็น Fiber และยังมีกันชนหน้า/หลัง ฝากระโปรงหน้า และฝาทายเป็น Fiber อีกด้วย เรียกว่าเหลือแค่ประตูกับหลังคาที่ยังเป็นของเดิม นอกจากนั้นยังได้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา 5 speed ไปพร้อมกันเลย

คันนี้ก็ตอบโจทย์แทบทุกข้อคือเป็น 964 เกียร์ธรรมดาพวงมาลัยขวา ขัดใจก็แค่เป็น wide body เพราะผมก็ชอบ feel ความคล่องตัวของรถ narrow body อยู่เหมือนกัน นอกจากรถคันนี้ ยังทำให้ผมเป็นเจ้าของ RWB ครบทั้ง 3 รุ่นคือ 930, 964, 993

ก่อนอื่นต้องขอพูดก่อนเลยว่ารสนิยมในการแต่งรถของพี่ป๊อปดีมากๆ ถูกใจผมจริงๆ ตั้งแต่การเลือกสีรถ ปกติผมเป็นคนไม่ชอบสีเขียวแต่เห็นสีเขียวที่เป็นสี custom ของคันนี้แล้วยังต้องหลงรักเลย และนิสัยส่วนตัวของเจ้าของเก่ารถคันนี้เนี้ยบมากๆ เรียกว่าไม่เหลืออะไรให้เก็บต่อเรื่องความสวยความเนียนเลย 

ช่วงล่าง up grade มาเป็น Coil over ของ Aragosta พร้อมล้อขนาด 18”x10.5” หน้าและ 18”x12” หลัง กับยางหน้ากว้าง 265/40/18 และ 305/35/18 ของ Rotiform ที่ทำเลียนแบบล้อ Fuch 3 ชิ้นเพื่อคงแนวเป็นรถ classic ส่วนเครื่องก็ทำมาใหม่หมดแล้ว แถมยังใส่ Individual Throttle Body (ITB) ของยี่ห้อ PMO มาให้แล้วเสียงเวลามันดูดอากาศตอนเร่งนี้หวานจับใจ ควบคุมการทำงานด้วยกล่อง Motec ระบบท่อไอเสียก็แต่งมาแล้วแต่เน้นเงียบตาม style เจ้าของเดิม

ภายในทำมาใหม่แล้วทั้งคัน จุดเด่นอยู่ที่พวงมาลัย Momo Prototipo และวิทยุ Porsche classic ที่ผมไม่มีทางซื้อใส่เองแน่ๆ เพราะแพงมาก

สรุปคือถ้าไม่ซน คันนี้ไม่ต้องทำอะไรแล้วขับอย่างเดียว….

แต่ถ้าไม่ทำอะไรกับรถเลยก็คงไม่ใช่ Oouvintage …. 

เรื่องโดย อู๋ issue53

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *