PORSCHE 911 GT3 RS – CELEBRATES 50 YEARS OF CARRERA RS 2.7

การปรากฏตัวของรถรุ่นพิเศษ “Tribute to Carrera RS Package” ที่ขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Porsche 911 GT3 RS ปี 2023 ได้ปรากฏ ตัวเป็นครั้งแรกที่งาน The Quail, A Motor- sports Gathering เมืองมอนเทอร์เรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพียงสองวันหลังจากการเปิดตัวในโลกดิจิทัลสําหรับรถคันนี้ได้รับ การปรับแต่งจาก GT Model Line และ Style Porsche ซึ่งเป็นเหมือนเครื่องบรรณาการให้แก่ 911 Carrera RS 2.7 ปี 1972 โดย Kjell Gruner ประธานและ CEO ของ Porsche Cars North America Inc. (PCNA) ได้กล่าวว่า “รถยนต์คันนี้จะเป็นรุ่นพิเศษที่ Porsche Exclusive Manufaktur ได้นําเสนอเฉพาะ ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยแพ็คเกจนี้ ชื่อว่า Tribute to Carrera RS

เขายังกล่าวต่อว่า “อเมริกาเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของ 911 ซึ่งการทํารถยนต์รุ่นพิเศษที่มีเฉพาะในอเมริกาเป็นเหมือนการฉลองครบรอบ50 ปีของ 911 Carrera RS 2.7 แน่นอนว่าหลายคนชื่นชอบรุ่นดั้งเดิมในปี 1972 และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการสร้างประสบการณ์แบบพิเศษที่ผสมผสานตัวเลือกพิเศษของ GT3 RS ใหม่เข้ากับอุปกรณ์เสริมที่ไม่ซ้ําแบบใคร นี่คือโปรเจ็กต์ที่ทีมงานทุกคนตั้งใจพัฒนาเต็มความสามารถและตั้งตารอที่จะแบ่งปันรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวรถให้แก่ทุกคนอย่างแน่นอน”

สําหรับรถรุ่นพิเศษนี้ได้ถูกจัดแสดงภายในงาน Monterey Car Week ได้ใช้สีขาวตัดกับ สีเขียว Python Green โดยมีการอ้างอิงโดยตรง จากรถ 911 RS ในปี 1972 รุ่นแรกรวมเข้ากับ การตีความใหม่ของมัน สําหรับรุ่นพิเศษนี้จะมีตัวถังสีขาวที่ไม่ใช่โลหะอีกต่อไปรวมถึงช่องรับอากาศด้านข้างเช่นกัน สําหรับสีของกราฟฟิกตัวรถที่ด้านข้าง, ด้านหลังและล้ออะลูมิเนียม จะใช้สีเขียว Python Green ไฟท้ายดีไซน์แบบ พิเศษเน้นธีมสีเขียวบนพื้นขาวปีกหลังขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นมาด้วยพื้นสีขาวพร้อมโลโก้ RS ด้วย สี Python Green เพื่อให้ดูพิเศษมากยิ่งขึ้น

Karl-Heinz Volz ผู้อํานวยการ Exclusive Maufaktur Options กล่าวว่า “Porsche Exclusive Manufaktur จะคอยช่วยเหลือสําหรับลูกค้า ที่ต้องการจะปรับแต่งรถของตนให้เหมาะกับ เจ้าของมากที่สุด การปรับแต่งรถทุกคันให้เข้ากับ เจ้าของเป็นเหมือนธรรมเนียมของปอร์เช่ตั้งแต่ รุ่นแรกของพวกเรา แต่ในวันนี้การปรับแต่งมี ความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยมีตัวเลือกตั้งแต่ การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงแบบที่ไม่เคยมีใครทําก็ตาม”

ไฟหน้ามีวงแหวนสีขาวเป็นตัวเลือกสําหรับผู้ที่ชื่นชอบ การผสมผสานของสียังถูกนําเข้าไป อยู่ในตัวรถด้วยการเย็บด้วยด้ายสีเขียวตัดกับ หนังสีดํา แผงคอนโซกลางสีเขียวพร้อมโลโก้ RS สีเขียวแบบพิเศษที่มีเฉพาะในรถคันนี้เพื่อให้เข้ากับภายนอก Andreas Preuninger ผู้อํานวยการ GT Model Lines กล่าวว่า “ในฐานะที่ผมเป็นคนที่ คลั่งไคล้รถเป็นอย่างมาก เมื่อผมยังเด็กผนังบ้าน ผมถูกแปะด้วยภาพโมเดลที่ผมชอบเป็นพิเศษ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ 911 Carrera RS 2.7 และนั่น คือที่มาของแรงบันดาลใจในการจัดแต่งทรงผม ของ 996 GT3 RS ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์ แรก ๆ ของผมกับปอร์เช่แน่นอนว่ารถคันนั้นให้ความรู้สึกที่สุดโต่งโดยสิ้นเชิง และวันนี้ก็มาถึงวันที่ 911 RS รุ่นแรกได้นํามาเป็นต้นแบบของรถยนต์ อันทรงพลังอย่าง 911 GT3 RS ที่ดุดันและมี ประสิทธิภาพมากที่สุดของเรา”

911 GT3 RS ปี 2023

Porsche 911 GT3 RS ปี 2023 มาพร้อม เครื่องยนต์หกสูบขนาด 4.0 ลิตร แบบบอกซ์ เซอร์โดยสามารถส่งกําลังได้ถึง 518 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที โดยถูกส่งกําลังไปยังล้อหลังโดยผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ PDK เจ็ดสปีดได้ระบบแอโรไดนามิกที่ใช้ในมอเตอร์สปอร์ตโดยสร้างน้ําหนักได้มากกว่า 900 ปอนด์ แรงกดที่ 124 ไมล์ต่อชั่วโมง และแรงกดที่ 1,895 ปอนด์ ที่ 177 ไมล์ต่อชั่วโมง นี่คือต้นแบบแรกของ 911 GT3 RS ที่มีแอโรไดนามิกแบบแอ็คทีฟ ซึ่งช่วย ในการชะลอความเร็วด้วยการสร้างเบรกลมและด้วยการใช้ระบบลดแรงต้าน (DRS) ทําให้การ เบรกมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

911 Carrera RS 2.7 ปี1972/1973

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว โลกได้รู้จักกับ 911 Carrera RS 2.7 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่เร็วที่สุด ในเยอรมนี มันคือรถยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของ 911 โดยส่งกําลังถึง 210 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาทีและ 188 ปอนด์ฟุต ที่แรงบิด 5,100 รอบต่อนาทีจากเครื่องยนต์หกสูบวางนอนที่ ระบายความร้อนด้วยอากาศซึ่งพัฒนาโดย Hans Mezger a Valentin Schäffer กลไกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นเพียง ส่วนหนึ่งของเรื่องราวความสําเร็จ เช่นเดียวกับ 911 GT3 RS ใหม่ การทดสอบในอุโมงค์ลมด้ว ยเทคโนโลยีที่ไม่เคยใช้กับ 911 มากก่อน รวมถึง หางเป็ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอคอนของ 911 ยัง เป็นส่วนสําคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการ เกาะถนนเมื่อขับด้วยความเร็วสูง ทําให้รถคันนี้ มีประสิทธิภาพสูงสุดในขณะใช้ความเร็วอย่างแน่นอน

Share