Porsche Carrera Cup Asia (PCCA) – Will Bamber

ผมกลับมาอีกแล้วครับ มันนานมากแล้วสำหรับการเขียนครั้งสุดท้ายของผม แต่วันนี้ผมมีสิ่งที่น่าสนใจในช่วง off-season ซึ่งมันคือแผนสำหรับการแข่งรถในปีนี้ อย่างไรก็ตามผมดีใจที่จะได้พูดคำนี้ว่า ผมพร้อมมากสำหรับการแข่งในปีที่สองของ Porsche Carrera Cup Asia ซึ่งผมจะเล่าถึงประสบการณ์การแข่งนี้ตลอดทั้งฤดูกาล

Porsche Carrera Cup Asia (PCCA) เข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว ซึ่งเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับซีรี่ส์นี้ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ได้จัดในภูมิภาคนี้ และยังมีการเปิดตัวรถ 991 GT3 Cup Gen.II อีกด้วย รถคันนี้ได้เพิ่มความดุดันควบคู่ไปกับความปลอดภัยซึ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผมเพิ่งสรุปผลการทดสอบที่ เซี่ยงไฮ้ในประเทศจีนซึ่งเป็นครั้งแรกกับทีมใหม่ Earl Bamber คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ พี่ชายของผมและ Porsche factory driver จะคอยดูแลรถของเราในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ดังนั้นผมจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนประทับใจ

การทดสอบนี้เป็นการทดสอบความสมบูรณ์แบบของรถกับชิ้นส่วนทุก ๆ ส่วนของบอดี้ เพื่อให้เกิดความคุ้นเคย และแน่นอนว่าการปรับแต่งรถกับคนขับให้เข้ากันเป็นส่วนที่สำคัญในการทำรถคันใหม่สำหรับการแข่งนี้อย่างแน่นอน ด้วยเครื่องยนต์ 4.0 ลิตรวางหลัง มีกำลังถึง 485 แรงม้า ซึ่งหมายความว่าในทางทฤษฎีถ้าอยากจะทำเวลาให้ดีขึ้นนั้นต้องเพิ่มกำลังของรถให้มากขึ้นซึ่งคุณเท่านั้นที่จะสามารถควบคุมรถคันนี้ได้

ในฐานะที่ได้เป็นผู้ขับรถ Gen.II คันนี้ด้วยความท้าทายใหม่เพราะรถคันนี้มีกำลังมากทำให้ยางเสื่อมสภาพไวขึ้น ดังนั้นพวกเราจึงต้องทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้นสำหรับการพัฒนาความสมดุลของรถให้เหมาะกับการขับที่เร็วขึ้นเพื่อยืดอายุของยางให้ยาวนานขึ้น

โดยรวมแล้วการทดสอบของเราผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งเป็นเวลา 3 วันที่รวดเร็วและพวกเราได้ประเมินผลได้อย่างเต็มรูปแบบ นี่เป็นเพียงแค่การทดสอบเท่านั้นแต่สำหรับการแข่งจริง ๆ จะเริ่มขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าในเซี่ยงไฮ้ซึ่งสนับสนุนโดย Chinese Formula 1 Grand Prix

ผมรู้สึกยินดีมากที่จะได้กลับมาที่เมืองไทยอีกครั้งในสนาม Bangsaen Street Circuit ผมรอไม่ไหวแล้วสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้วเจอกันครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *