Picture Perfect

มีคนเคยบอกว่าหากคุณเป็นคนที่คลั่งไคล้รถยนต์ตัวจริงแล้วล่ะก็ เวลาจอดรถเสร็จแล้วจะต้องเหลียวกลับมามองรถตัวเอง (ด้วยความชื่นชม) ทุกครั้ง 

ผมนี่ไม่แค่หันกลับมามองนะครับ หลายครั้งยังหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเก็บรูปไว้ด้วย ส่วนวันที่ไม่ได้ขับรถไปไหนก็มักจะต้องหยิบเอาสมาร์ทโฟนมาเปิดดูรูปอยู่บ่อยๆ 

แต่รูปที่ผมถ่ายเองมันไม่สวยแจ่มเหมือนที่คนอื่นถ่ายเลยไม่ว่าผมจะใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นดีแค่ไหน  โชคดีที่เพื่อนๆในกลุ่มหลายคนชอบเล่นกล้องกัน ผมเลยได้รูปสวยๆของรถตัวเอง และรถเพื่อนๆไว้ดูเสมอ  บางครั้งก็ยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศแวะมาเยี่ยมเยียนและสัมผัสแวดวงรถปอร์เช่ในบ้านเรา 

ตั้งแต่ช่วงต้นปีผมได้ทำความรู้จักกับช่างภาพสมัครเล่นหนุ่มไฟแรงชาวฝรั่งเศส Mr. Calvin Courjon ซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยในบ้านเราพอดี  ตั้งแต่ได้รู้จักกัน เขาก็ติดใจ Sunday Morning Coffee Meet ของกลุ่มปอร์เช่ในบ้านเราอย่างมาก แวะมาบ่อยๆ เกือบทุกวันอาทิตย์เลยทีเดียว

ในเป้ของเขาจะมีกล้อง Sony A7RIII  เลนส์ขนาดต่างๆ และ DJI โดรน อีก 1 ลำ พกติดตัวอยู่เสมอๆ   นอกจากจะถ่ายภาพแล้ว ยังแต่งภาพได้สีจัดจ้าน แนวร่วมสมัยเอามากๆ ผมได้มีโอกาสนำรถไปถ่ายภาพกับ Mr. Calvin หลายครั้งแล้ว  แต่ 2 ครั้งที่ประทับใจและสนุกที่สุด คือครั้งที่ถ่ายกับรถปอร์เช่นี่แหละครับ  

ครั้งแรกเราขับ 993 turbo ไปยังชั้นจอดรถบนดาดฟ้าของอาคารจอดรถแห่งหนึ่งในเมือง  รอจังหวะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นเวลาที่ช่างภาพของเราถนัดมากๆ และอากาศก็ไม่ร้อนจนเกินไป  ผมชอบภาพที่มีคนอยู่กับรถด้วย เพราะมันไม่ดูแข็งเกินไป และมีเรื่องราวมากกว่า เลยขออนุญาตเสนอตัวเป็นนายแบบเสียเลย   

ถ่ายกับปอร์เช่ครั้งที่ 2 เรามีของเล่นเข้ามาเสริมด้วยครับ คือว่าอยากสวมหน้ากาก Daft Punks มานานแล้ว (inner child ล้วนๆ) คราวนี้สนุกกับ 356A และ 964 convertible ของคุณสุรพันธ์ (contributor อีกท่านที่อุตส่าห์ให้เกียรติหลวมตัวมาสวมหน้ากากภายใต้อุณหภูมิพีคๆของหน้าร้อน กทม ) มีทั้งภาพถ่ายและวีดีโอคลิปเลย ภาพถ่ายทั้งสองชุดนี้ถูกนำไปลงซ้ำๆ ในหลายต่อหลายเพจทั่วโลกเลยทีเดียว  ขณะที่ GT Porsche ฉบับนี้อยู่ในมือพวกเราคุณ Calvin ก็คงเดินทางกลับประเทศบ้านของเขาไปแล้ว แต่เราสามารถเข้าไปชมผลงานของเขาในช่วง 1 ปีที่เขาคลุกคลีกับแวดวงรถยนต์ในเมืองไทยของเขาได้ใน Instagram:  ccourjon ครับ  

ใครที่อยากลองแต่งภาพเองแนวนี้บ้าง ช่างภาพรายนี้ขอแนะนำแอพ Darkroom (App นี้ไม่ฟรี แต่คุ้มครับ)

 

บทความโดย สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ
นิตยสาร GTPORSCHE ฉบับที่ 46

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *