โร้ดทริป RennDrive on The Beach

หลังจากได้รถมาผมก็เตรียมความพร้อมออก trip RennDrive on The Beach ทันที สิ่งแรกที่ทำเลยคือช่วงล่างเพราะเวลาขับโดนหลุมมันจะมีเสียง ดังพอควรมาจากข้างหลัง

ผมเลยพา เจ้า Daisy ไปหาพี่วัต Siam 911 สรุปมันคือ ยางเบ้าโชคหลังที่หมดสภาพไปตามกาลเวลา พอเปลี่ยนเสร็จก็เงียบนุ่มกว่าเดิมเยอะทำให้รถรู้สึกแน่นขึ้นมากๆ

อีกอย่างคือวิทยุไม่ทำงาน แล้วก็หน้าจอเป็นรอยขีดขวน น่าจะจากการหมดสภาพของจอผมเห็นรถ porsche  ในยุคนั้นเป็นกันเยอะมาก ผมอยากเก็บไว้เดิมๆ เพราะมัน link กันกับ sport chrono ด้วยเลยไม่อยากเปลี่ยนใหม่ ก็ส่งซ่อมกลับมาเหมือนใหม่ครับ ถ้าใครอยากซ่อมก็ติดต่อ siam 911 หรือ 911 asistant ได้

คาด  sticker porsche ข้างๆหน่อยก็พร้อมออกทริป

เป็นอีกทริปทีสนุกมากๆ เจ้า daisy เป็นเพื่อนเดินทางที่ยอดเยี่ยม เราเริ่มต้นที่กรุงเทพ ไปนอน …. เส้นทางส่วนใหญ่จะตรงๆทางไปภาคใต้อาจจะไม่คดเคี้ยวเหมือนภาคเหนือแต่ก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน

วันที่สองเราเดินทางต่อไปสุราษฯ เพื่อจะขึ้น ferry ไปสมุย ซึ่งเราได้เหมาลำไว้ล่วงหน้าแล้ว รถ porsche หลากหลายรุ่น ทยอยขึ้น ferry กันสนุกสนานกว่า 30 คัน เป็นภาพที่น่าดูมาก 

เราเข้าพักที่ โรงแรมท้องทราย เป็นหนึ่งในรร.ที่สวยและดีที่สุดในสมุย เจ้าของ รร. คุณ กบ กอหญ้า มาต้อนรับพวกเราอย่างเป็นกันเอง เรานอนสมุยอยู่สองคืน แล้วข้ามเรือกลับมาที่สุราษฯ เอารถขึ้น trailer แล้วบินกลับ เป็นทริปที่สนุกและสบายๆ ไม่เหนื่อย เน้นพักผ่อน มันเหมาะกับ  Daisy มากๆ เพราะการขับออกแบบ Touring มันให้ความแรงและสบาย power kit ทำให้รอบกวาดขึ้นไปอย่างรวดเร็ว gear tip ทำให้ขับแบบสบายๆ เจอรถติดบนเกาะหรือระหว่างทางก็ไม่ทำให้เมื่อยขา

แต่ถ้าขึ้นเหนือในทางที่คดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขาขับกันทั้งวันผมคงยังอยากจะขับ Air cool มากกว่าเกียร์ธรรมดาทำให้ออกอรรถรส ให้การขับได้ลึกซึ้งกว่า  แต่ว่าจากตอนแรกๆ ไม่อยากทำอะไรกับมันมากตอนนี้รู้สึกมันสูงๆ ไปหน่อย ล้อสวยๆสักชุดคงดี …..

บทความโดย คุณเต้น

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *