ช่วงเดือนที่ไม่ควรพลาดสำหรับการ Roadtrip

เดือนพฤศจิกายน เป็นเดือนที่นักเดินทางที่ชอบขับรถ Roadtrip มักจะมองข้ามไป ส่วนใหญ่จะไปรออากาศหนาวช่วงเดือน ธ.. หรือ ม..แต่อันที่จริงแล้วบางเส้นทางในประเทศไทย สวยที่สุดในช่วงเดือน พ.. โดยเฉพาะเส้นทาง แม่ฮ่องสอนลูป ทางหลวงหมายเลข 1095-108 เชียงใหม่ปายแม่ฮ่องสอน ในช่วงเดือน พย ถือเป็นเส้นทางในฝันของคนชอบ Roadtrip ขับรถเที่ยวเลยครับเพราะในช่วงเดือนนี้มีดอกบัวตองบานตลอดทางทุกดอยที่ขับผ่านเลยจริงๆยิ่งถ้าเป็นดอยแม่อูคอขุนยวมจะบานทั้งภูเขาเลย

      ในทริปนี้เราเดินทางด้วยPorsche 911 Impact bumper เป็นหลัก ตอนแรกตั้งใจจะชวน บก. ของเราเอา 930 Turbo กันไปสองสามคัน แต่โดนเบี้ยวเสียก่อน เลยพยายามชวนป้าย่นให้ได้มากที่สุด สรุปมาได้สี่คันกลับก่อนหนึ่งคัน และแถมมาด้วย Horngrille อีกหนึ่งคัน และ มี MG Lemans มาแจมด้วย เป็นทริปที่ผมต้องการเอารถคลาสสิคมาถ่ายรูปกับถนนสวยๆ และ ทุ่งดอกบัวตองที่หนึ่งปีจะบานเพียงแค่สองอาทิตย์ในช่วงเดือน พ.. เท่านั้น

      การเดินทางเราทริปนี้อาจจะเริ่มจาก เชียงใหม่ แล้ววนมาทางแม่แตง ขับเที่ยวแถวลำน้ำแม่แตง แวะร้าน Stay Wild Cafe อาหารและบรรยากาศดีมากๆ จากนั้นก็ขับทะลุผ่านภูเขาเขามาออกเส้น 1095 มุ่งหน้าไปชมวิวที่ห้วยน้ำดัง ผ่าน 762 โค้งเข้าสู่เมืองปาย และแวะค้างคืนที่ภูริปายสักสองคืน วันที่สองจะได้เที่ยวเล่นในปายให้หายเหนื่อย แล้วค่อยออกเดินทางต่อไปยังแม่ฮ่องสอน ระหว่างทางเราแวะดอยกิ่วลมชมวิวทิวเขาแม่ฮ่องสอน แล้วเดินทางลงไปปางมะผ้าเพื่อแวะกินข้าวเที่ยงที่ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ แล้วมุ่งหน้าขึ้นไปนอนบ้านจีนที่หมู่บ้านรักไทย สัมผัสความหนาวเย็นและตื่นมาสัมผัสความสวยงามของป่าสนริมทะเลสาบที่ปางอุ๋ง แล้วออกเดินทางต่อไปยังทุ่งบัวตองที่ขุนยวม แล้วสุดท้ายวนไปเที่ยวดอยอินทนนท์ แล้วกลับเชียงใหม่ทางแม่แจ่ม ก็เป็นการเดินทาง 4-5 วันที่เต็มอิ่มเพราะ ถนนสวย ธรรมชาติดีเด่น และมีวิถีชีวิต อาหารพื้นเมืองของชนเผ่าที่หลากหลายให้ได้ลิ้มลอง จบทริปแบบฟินๆ กันไป ช่วงนี้ จะยังคงมีสีเขียว สีสดใสของดอกไม้ และ ฟ้าสีฟ้าคราม แต่หน้าหนาวอย่างเดือน มกราคม จะหนาวมากๆ แต่ จะแห้งๆ หน่อย ลองวางแผนการเดินทาง Roadtrip ตามความชอบกันดูครับ

#roadtrip #maehongsornloop #porsche #puripaivilla #pai #amazingthailand

บทความโดย ภูริ หิรัญพฤกษ์

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *