เปลี่ยนล้อ fuch + Spring K&W ใน 997 sport classic

สุดท้ายก็ทนไม่ไหวเลยเปลี่ยนล้อครับ! หลังจากทำการบ้านอยู่พักหนึ่ง ดูว่าเขาใส่ล้ออะไรกัน ตัวเลือกใส่ 997 นั้นมากมายจริงๆ แต่ท้ายสุดผมก็กลับมามองที่ 997 รุ่นที่ทุกคนคงจะแอบชอบ 997 sport classic นั้นเอง มันเป็นรุ่นพิเศษที่ ปอร์เช่ทำแบบย้อนยุค มี duck tail, double bubble roof และ ล้อ fuch สุด classic ตอนมันออกมานี่เรียกเสียงกรี้ดกร้าด ต่อมแตกกันเป็นแถวจากเหล่าบรรดาสาวกกบ แฟนพันธุ์แท้ทั้งหลาย เพราะ ล้อ fuch นี่ได้หายหน้าหายตาไปจากปอร์เช่นานถึง 20 ปี!

Porsche รุ่นสุดท้ายที่ใส่ ล้อ fuch มาจากโรงงานคือ carrera  3.2 ปี 1989. 997 sport classic ออกมาราวๆ ปี 2010 แถมใส่ ducktail ที่มากับรถครั้งสุดท้ายก็ 2.7 RS ปี 1973 นู้น ล้อ fuch นั้นใส่ porsche มาตั้งแต่รุ่นแรกๆ ราวๆปี 1965 ถึง 1989 เลย มันได้เป็นสัญลักษณ์เคียงคู่กับ 911 ไปแล้ว  พอตัดสินใจได้ก็เริ่มหาล้อละครับ ดีที่รู้ว่าใครมี อิอิ

คุณก้อง long term contributor ของเรานี่ละครับ แอบเก็บไว้ชุดหนึ่ง ผมก็เลยโทรไปปล้นอยู่ 2-3 ทีแกก็ใจอ่อน 555 พอได้มาอีกปัญหาหนึ่งก็คือรถมันสูงเกิ้น! ถ้าได้ spring โหลดลงมาหน่อยคงดี เผอิญรู้ว่ามีคนมี Spring K&W วางไว้ที่บ้านเฉยๆ คนนั้นคือคูณอู๋ long term เรานี่เอง เลยโทรไปข่มขู่หน้าด้านๆนี่ละว่าเอามาให้ผมใส่เถอะ เลยจัดการใส่ยาง เปลี่ยน spring ใส่ล้อ ออกมาถูกใจมากมายครับ มีกลิ่นอายของ ความเป็น 911 modern classic อย่างที่อยากได้ ก็ต้องขอบคุณน้องก้องกับอู๋ด้วยที่ ช่วยทำให้เจ้า daisy มันสวยขึ้น

 

บทความโดย tennster (GTPORSCHE issue 50)

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *