997.2 GT3 RS vs 991.2 GT3 RS

เช้าวันหยุดยาว ผมได้มีโอกาสนํารถ 997.2 GT3 RS ปี 2010 ไปขับกับเพื่อนของผมคนหนึ่ง ซึ่งขับ 991.2 1 GT3 RS ปี 2019 เรานัดล่วงหน้ากันเกือบสองอาทิตย์ กว่าจะลงตัวได้วันที่เราออกมาขับรถกัน เราเริ่มออกเดินทาง ประมาณ 06.30 น. จากแถวพระโขนงขึ้นทางด่วนไปลงพระราม 9 เพื่อมุ่งหน้าไปสุวรรณภูมิเพื่อไปหามุมสวย ๆ ถ่ายรูป และลองรถกัน ในช่วงเช้า เราสลับรถกันขับตั้งแต่ด่านจ่ายเงินด่านแรกเลยครับ

ผมรู้สึกประทับใจในการขับขี่รถ GT3 RS gen 2 คันนี้มาก และยังเป็นครั้งแรกของผมที่ได้ขับ GT3 RS gen 2 ครับ ก่อนขับ ผมคาดว่าจะต้องแข็งกระด้างตามสไตล์ 991 GT3 RS gen 1 แต่พอได้ขับให้ความรู้สึกสบาย ขับง่ายมาก และสามารถใช้งาน จริงได้ทุกวัน ภายในก็สวยงามทันสมัย แต่ช่วงที่ต้องการใช้ความ เร็วกับช่วงที่เข้าโค้งจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับ Porsche 991

รุ่นธรรมดาได้อย่างชัดเจนมาก ด้วยช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ PDK ที่เร็วมากและช่วงล่างที่เฟิร์มอย่างเห็นได้ชัด 997.2 GT3 RS ใช้เครื่อง NA 4.0 L ขนาด 520 bhp ผมชอบเวลา Shift เกียร์ลงเสียงท่อจะมี Backfire ตลอด เสียงเพราะ กระหมมาก ช่วงที่ได้ขับรถเวลารถติด การขับกับพวงมาลัย ไฟฟ้าขับสบายมากครับ

จุดแรกที่เราจอดรถคือบริเวณทางเข้าสนามจักรยาน เจริญจิตมงคลสุข (สนามฟ้า) เราถ่ายรูปได้สักพักก็ต้องย้ายที่ เนื่องจากรถเข้าสนามเริ่มเยอะ จากนั้นเราย้ายที่ถ่ายรูปไปใกล้ กับอาคารเรดาร์ทุติยภูมิสนามบิน และสุดท้ายไปถ่ายรูปทางตัน ใกล้บริเวณสํานักอุตุนิยมวิทยาการบิน อากาศช่วงเช้าดีมาก เราถ่ายรูปกันสักพักใหญ่ตกลงกันว่าจะไปหาอาหารเช้าทาน แถวทองหล่อกัน

ขากลับผมได้กลับมาขับรถ 997.2GT3 RS ของผม ซึ่งเป็น เกียร์ Manual ซึ่งให้ความสนุกไปอีกแบบ ผมชอบเกียร์ของ GT3 RS รุ่นนี้ซึ่งให้ความรู้สึกละเอียดและแม่นยํามาก แต่ Clutch จะหนักไปนิด เวลารถติดจะเมื่อยนิดหนึ่งครับ อีกอย่างที่ผมชอบ คือพวงมาลัยของรถคันนี้ที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับ Porsche รุ่น Original จริง ๆ ส่วนช่วงล่างผมชอบนะครับไม่ได้กระด้าง มาก หรืออาจเป็นเพราะผมพึ่งเปลี่ยนยางมาใหม่ก็ได้ครับ

รถทั้งสองรุ่นอายุต่างกันประมาณ 10 ปี เทคโนโลยี แตกต่างกันมาก เหมือน Analog Vs Digital ผมชอบทั้งสองคันมาก ให้ความรู้สึกสนุกไปคนละแบบ สําหรับ Porsche GT3 RS เป็นรถที่ขับสนุกจริง ๆ ครับ

สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณ คุณป้อ ที่ให้โอกาสผมได้ ขับรถ 991.2 GT3 RS ครับ

_
บทความโดย ต๋อง GTPORSCHE #51

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *