993 RWB | Aura กับปลายท่อ

Cindy (993 RWB) นอกจากจะซนกับด้ามเกียร์ในเล่มที่แล้ว ผมยังได้เปลี่ยนปลายท่อไอเสียให้เป็น Titanium pipe เพื่อความสวยงาม เพราะของเดิมที่เปลี่ยนท่อมาทั้งชุดเป็น Fab Speed ยังไม่ถูกใจรูปทรงของปลายท่อ คือสำหรับผมรู้สึกว่ามันเรียบร้อยเกินไปไม่เข้ากับภาพลักษณ์ของรถ และ Aura ของรถ…

ใช่ครับถ้าคุณแต่งรถไปถึงจุดหนึ่งทุกๆอย่างของรถจะแสดงออกถึง “Aura” ของรถอย่างชัดเจน สี รูปทรงโดยรวม ล้อ stance ทั้งหมดนี้แม้จะจอดอยู่เฉยๆคุณจะรู้สึกได้ว่ารถคันนี้มันน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มันคือความรู้สึกแรกเมื่อคุณเห็นรถแต่ล่ะคัน คุณลองสังเกตพวกรถแต่งสิครับว่ารู้สึกไหม แล้วเราลองมาคุยกันที่ https://www.facebook.com/GTPORSCHEMagazineTH

กลับมาเรื่องปลายท่อต่อ วันหนึ่งผมเห็น RWB สีฟ้าของพี่เอ ที่ไปเปลี่ยนปลายท่อ titanium มาแล้วสีมันดูม่วงๆเหลือบๆเหมือนปีกแมลงทับสวยดี ผมเลยให้ Art (น้องที่ช่วยดูแลรถทุกคันของผม) เอา Cindy ไปเปลี่ยนปลายท่อบ้าง… ปรากฏว่าออกมาไม่เหมือน… โดนโกงรึเปล่าเนี้ย!

สอบถามมาได้ความว่า ที่สีรถพี่เอดูม่วงๆก็เพราะเขาเอาไฟเป่าให้สีมันเปลี่ยน ใช่ครับไฟที่เข้าใช้เชื่อมท่อนั้นล่ะครับเป่าให้เกิดความร้อนสูงจนสีเปลี่ยน แต่ของผมที่ไม่ได้สั่งให้เขาทำแบบนั้นเลยออกมาเงางามดั่งท่อ stainless หรือหม้อตราม้าลาย T^T

ไม่เป็นไรเขาบอกขับๆไปเดี๋ยวความร้อนจากเครื่องจะทำให้มันเปลี่ยนสีเอง อ้อ เหมือน Run-in ใส่ในท่อไอเสียใหม่แล้วเสียงมันจะดีขึ้น ช่วงนั้นยุ่งๆเลยฝากให้ Art ไป run-in ให้หน่อย ผลปรากฏว่าท่อก็เปลี่ยนสีเริ่มออกสีทองหน่อยๆ

พอเข้าช่วงอยู่บ้านช่วยชาติหยุดเชื้อ COVID-19 ผมก็เลยได้มีเวลาออกไปขับลองรถด้วยตัวเอง (เวลาผมออกไปขับรถผมจะอยู่แต่ในรถ ถ้าออกไปถ่ายรูปก็จะเลือกที่โล่งๆไม่มีคน, social distancing) ก็หวดรถไปกลับระหว่างบ้านกับอู่ Powerlab Motorsport ที่ Impact Speed Park สิครับ run-in ด้วยรอบสูงเพื่อให้ท่อร้อนตาม factory spec 6,800 RPM (Redline) ….. อย่าทำเอาเยี่ยงอย่างนะครับเพราะถ้ารถเก่าๆแบบ 993 แต่ไม่ได้ overhaul เครื่องมาดีๆแบบ Cindy เครื่องอาจพังได้

ผลปรากฏว่าคราวนี้สีปลายท่อเปลี่ยนเป็นสีทองเข้มและตรงส่วนข้อต่อเปลี่ยนเป็นสีม่วงใสๆชัดเจน

… run-in completed Oouvintage style

_

บทความโดย อู๋ GTPORSCHE52

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *