Double Red Porsche 964

ในเทศกาล Christmas ผมเลยเขียนเกี่ยวกับรถที่มีสีสันสวยงามเข้ากับเทศกาลนั่นคือรถสีแดงสองคันครับ

เช้าวันนี้ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมที่บ้านเพื่อนท่านหนึ่งคือพี่ปั้นครับและผมได้ขออนุญาตถ่ายรูปรถ Porsche 964 C2 สี  Ruby Stone Red คันงามกับรถผม Porsche 964 C2 สี Raspberry Red Metallic  เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสเห็นรถ Porsche 964 C2 สี Ruby Stone Red ของพี่ปั้นอย่างใกล้ชิดผมบอกได้เลยครับว่ารถคันนี้สุดจริง ๆ ครับ  ทั้งรายละเอียดของความงามของสี คุณภาพของรถรวมถึงรายละเอียดทุกซอกทุกมุมของรถเนี๊ยบมาก ๆ ครับ

รถเราสองคันมีความเหมือนที่แตกต่างครับความเหมือนคือรถของเราเป็นรถจาก AAS เหมือนกันครับ, เป็นรถ Carrera 2, Tiptronic ทั้งคู่ครับ

ส่วนความแตกต่างคือ

1. สีครับ ถึงจะเรียกว่าสีแดงทั้งคู่แต่จริง ๆ แล้วรถเราออกเป็นสีชมพูครับ

รถของพี่ปั้น Code สีคือ L82N : Ruby Stone Red เท่าที่ผมทราบน่าจะเป็น C2 คันเดียวในเมืองไทยที่เป็นสีนี้ครับเพราะสีนี้จะมีใน Model RS ครับส่วนรถผม Code คือ L83E : Raspberry Red Metallic ซึ่งเป็นสี Special order color ครับ

2. ล้อครับ รถของพี่ปั่นใส่ล้อ Magnesium cup ขนาดล้อหน้า 7.5Jx17 หลัง 9Jx17 ซึ่งหายากสุดๆครับมีเฉพาะใส่ใน model RS เท่านั้นครับส่วนรถผมใส่ล้อ Cup ธรรมดาขนาดล้อหน้า 7Jx17 ล้อหลัง 8Jx17 ครับสุดท้ายคือปีครับรถของพี่ปั้นปี 1992  ส่วนของผม 1993ครับ

สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณพี่ปั้นเป็นอย่างมากครับที่ให้ผมมารบกวนตั้งแต่ 7 โมงเช้าและได้มีโอกาสได้ชมรถ Porsche 964 Ruby Stone Red คันงามและยังได้พาผมชม collection รถคันอื่นที่พี่ได้เก็บไว้ครับรถพี่เค้าสวยทุกคันจริง ๆ ครับ


บทความโดย สุรพันธ์ จรรยงพันธุ์
นิตยสาร GTPORSCHE ฉบับที่ 42

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *