พา Porsche 356 รุ่นคุณปู่มาออกกำลังกายตอนเช้า

วันนี้เป็นวันพาคุณปู่ มาออกกำลังกายตอนเช้ากับเพื่อนๆ

เมื่อหลายเดือนก่อนผมได้มีโอกาสนัดเพื่อนและรุ่นพี่ที่มี Porsche 912 สองท่านไปขับรถด้วยกัน ตั้งแต่ตอนเช้ามาก ๆ ซึ่งเป็นการสร้างความลำบากให้เพื่อนและรุ่นพี่ของผมจากการตื่นเช้ามากครับ

สาเหตุที่เรานัดกันประมาณเวลา 06.30 เนื่องจากรถผมไม่มีแอร์ครับ เลยไม่สามารถทนขับได้นานในสภาพรถติดช่วงสายได้  ผมออกจากบ้านแต่เช้าก่อนเวลา 06.00 เลยขับวนเล่น แถว Golden Place เลียบทางด่วนครับ เพื่อรอเวลาเจอกันกับเพื่อน ๆ แถว CDC ครับ

เราเริ่มออกเดินทางจาก เอกมัย-รามอินทรา ขึ้นทางด่วนยาว  2-3  ต่อไปถึงอาจณรงค์ วนยาวกลับไปต่อถึงพระราม 4 เพื่อมุ่งหน้าไปสาทรครับ

เป็นครั้งแรกที่ผมขับรถ Porsche 356 ขึ้นทางด่วนครับ รู้สึกสนุกดีครับ ถนนโล่งมาก ๆ เหมาะแก่การขับรถเล่นมาก ๆ  เพื่อนร่วมเดินทางครั้งนี้เป็น Porsche 912 SWB คันงาม   สี Bahama Yellow  ทั้งคู่  แตกต่างกันที่ปี

คันแรกเป็นปี 1967 Option พิเศษเป็น กระจกกระสุน ล้อ Fuchs  มี Sunroof  อีกคันเป็นปี 1966 เดิม ๆ แห้ง ๆ ทั้งคันครับ เวลาขับตามกันสวยงามมากครับ ขับกันไปที่ไหนก็มีคนเหลียวมองครับ

สุดท้ายเราก็ขับตามกันมาจนถึงที่หมายคือ ถนนคอนแวนต์ เพื่อมาทานอาหารเช้ากันครับ ได้พูดคุยเฮอา ถ่ายรูปกันสักพัก ผมต้องขอรีบตัวกลับก่อนเนื่องจากอากาศเริ่มร้อนแล้วครับ ตอนกลับถึงบ้านประมาณ 8 โมงกว่าก็เริ่มมีเหงื่อนิด ๆ พอดีครับ

สุดท้ายนี้ผมต้องขอบคุณ พี่สังกับ คุณด๋ล ที่อุตสาห์ยอมตื่นเช้ามาก ๆ เพื่อมาขับรถเล่นกับคุณปู่กันครับ


บทความโดย สุรพันธุ์ จรรยงพันธุ์
นิตยสาร GTPORSCHE ฉบับที่ 41

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *