เดือนนี้ไม่ค่อยได้ขับปอร์เช่เท่าไหร่

เดือนนี้ไม่ค่อยได้ขับปอร์เช่เท่าไหร่ แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ขับไปไหน แต่ละสัปดาห์ก็จะออกไปล้างรถอย่างน้อย 1 ครั้ง ตอนนี้ร้านประจำที่เคยไปก็ปิดกิจการแล้ว ผมเลยต้องหาร้านใหม่ ปกติแล้ว ผมชอบให้รถทุกคันที่มีดูใหม่อยู่เสมอ จึงเคลือบสีอยู่เป็นประจำ (เคลือบ ไม่ใช่ขัด) และจำเป็นต้องเลือกร้านที่ล้างแล้วขนแมวไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมากๆ เพราะถ้ามีขนแมวมันจะขัดหูขัดตาผมมาก 555

หลังจากดูมาหลายร้าน ก็ตกลงเลือกร้าน Grib เมื่อก่อนตอนที่ Grib ตั้งอยู่ที่ A Square สุขุมวิท ซอย 26 ผมได้ยินมาว่าร้านนี้ล้างดี ตอนนี้เขาได้ย้ายไปเปิดร้านใหม่ที่ปากซอยพัฒนาการ 32 พอขับไปถึง ก็พบว่าสถานที่ใหม่นั้นกว้างขวาง มีลานให้จอดหลายคัน มีห้องทำ detailing เป็นสัดส่วน มีร้านอาหารเป็นของตนเองให้ลูกค้านั่งทานอาหารระหว่างรอล้างรถได้ด้วย ผลการล้างพบว่า เป็นงานละเอียด รถสะอาด เงาแว๊บ ไร้ขนแมว ทายางได้กำลังพอดีไม่มันแผลบ สรุปว่าชอบมาก พนักงานก็บริการดี แต่ไกลบ้านไปหน่อย

ผมเลยถามถึงบริการล้างรถนอกสถานที่ และ Grib ก็มีบริการล้างที่บ้าน ซึ่งผมชอบ เพราะไม่ต้องขับรถออกไปเพื่อล้างแล้วขับกลับบ้าน มาทีนึงก็ล้างได้หลายคัน จึงตกลงขอใช้บริการ เขาจะเริ่มมาล้างที่บ้านสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าจะไม่ผิดหวัง

เห็นว่านอกจากล้างเคลือบและ ฟื้นฟูสภาพสีรถ ฟื้นฟูภายในแล้ว ยังมีบริการ ติดฟิล์มป้องกันหินรอบคัน งานซ่อมสีล้อแมกซ์ งานปรับสภาพกระจก ติดฟิล์มกันแดด และอื่นๆ อีก ที่สำคัญได้ข่าวว่าเร็วๆ นี้ จะมีงานบริการทำ custom ภายในรถยนต์ (custom restoration) โดยจะนำช่างภายในจากประเทศเยอรมนีมาเป็นคนลงมือปั้นเองเลย ค่อยยังชั่ว เจอร้านล้างรถใหม่ดีๆ แล้วครับ 😁 ถ้าอยากลอง ดูในเฟสบุ๊คก่อนได้ที่ Grib Detailing Garage หรือโทรไป 084-5466626 ครับ

บทความโดย กรันท์ ชวลิตธำรง (@PUN996TT Instagram)
นิตยสาร GTPORSCHE issue 45

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *