Special 992 Cab

[metaslider id=”5726″]

 

Can i have that green one! ผมร้องขอ Calista พีอาร์ สาวสวยของ Porsche Asia Pacific เมื่อผมได้เห็น 992 convertible จอดเรียงรายหลากหลายสีอยู่หน้าโรงแรมที่ Greece พร้อมจะให้เหล่าบรรดานักข่าวไปลองขับ จริงๆเอาสีอะไรก็ได้ แค่ได้มาลองก็ดีใจมากๆแล้วครับ! หลังจากที่ได้เห็นการเปิดตัว ของ 992 เปิดประทุนที่ Geneva motor show มาไม่กี่วันการที่ได้มาลองขับนั้นมันเหมือนฝันเลยจริงๆ 

 

สิ่งแรกที่ผมรู้สึกได้เลยคือการตอบสนองของเครื่องยนต์แบบ กดแล้วมาทันที ถ้าไม่บอกจะไม่เชื่อเลยว่านี่เป็นเครื่อง Turbo! ไม่มี lag เลยสักนิดเดียวไ อ้เขียวที่ผมได้ลองขับเป็น Careera S ขับ 2 มีแรงม้าอยู่ที่ 414 แรงม้า มีมากขึ้นจากตัว 991 อยู่ 20 แรงม้า แต่ความรู้สึกมันตอบสนองดีกว่ามาก 

เกียร์ PDK ก็เพิ่มขึ้นเป็น 8 speed จาก 7  การเปลี่ยนเกียร์นุ่นนวลมากๆแทบจะไม่รู้สึก โดยเฉพาะถ้าขับไปเรื่อยๆแบบ gear auto ธรรมดา จะไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์เลย แต่ถ้ากระแทกลงมา 2-3 gear มันจะตามนิ้วทันที่ เร็วและนุ่มมาก ผมเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงไปมาหลายๆรอบเพราะมันสนุกดี มันเหมือนคุณนั่งเล่นเกมขับรถยังงั้นเลย 

ภายในใหม่หมด จอ analog เหลือแค่วัดรอบตรงกลางตาม  dna ของ 911 แต่ซ้ายกับขวาเป็น จอ digital ที่สามารถ แสดงผลต่างๆมากมายที่คุณสามารถตั้งเอง และเจอเบ้อเริ่มตรงกลาง console อีกจอ รถมัน digital มากๆ ช่วงล่างเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก เอาจริงๆถนนที่ greece มันน่าจะแย่กว่าบ้านเราบางช่วงด้วยซ้ำ ผมว่า porsche ตั้งใจให้เราได้ลองขับบนถนนที่มีผิวต่างๆ กันไป แต่รถไม่มีอาการเลย ไม่มีเสียงก็อกแก๊กๆแม้แต่นิดเดียวทั้งๆที่เป็นรถเปิดประทุน มันนุ่มเมื่อคุณต้องการ แต่เข้าโค้งไม่มี body roll ให้รู้สึก ปรับโหมด sport, sport plus ความรู้สึกก็จะต่างๆกันไปตาม setting

ส่วนตัวผมใช้ normal เยอะที่สุดเพราะดูจะได้ ความรู้สึกกำลังพอดี  ที่เร็วกว่าแน่ๆ คือประทุนที่เปิดเร็วขึ้นกว่า 2 วิ โดย porsche คิดเองทำเองทั้งหมด สรุป รถมันดีจริงๆกว่า 300 กิโลที่ผมขับผมนึกที่ติไม่ออกเลยจริงๆ แต่สำหรับคนที่ ชอบ analog อย่างผม มันอาจจะ digital ไปนิดหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมรับว่า Posche ก็สามารถทำให้ 911 มันดีขึ้นได้ทุกครั้ง 

แต่ผมก็นึกภาพตัวเองขับเจ้าเขียวไปไหนต่อไหนได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลว่าทางข้างหน้าจะเจออะไรเพราะมันจะพาเพลินไปได้ตลอดทุกเส้นทาง คือ อยากได้อ่ะ!

 

 

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *