แรคพวงมาลัยกับท่อเงียบๆ

996 Turbo X50 คันนี้ อยู่กับผมมาเกือบ 7 ปี และผมก็ได้บูรณะไปทั้งคันเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว เหลือแต่แร็คพวงมาลัยที่ยังไม่ได้เปลี่ยน และแล้วเวลาที่จะต้องเปลี่ยนก็มาถึงจนได้ครับ 

คราวนี้ผมเข้าอู่ Luft 9 ซึ่งก็คืออู่ที่ นาไกซัง มาสร้างรถ RWB ในประเทศไทยนั่นเอง ซึ่ง Luft 9 รับบูรณะ Porsche ด้วย และด้วยฝีมือของช่างที่นี่กอปรกับความรู้ ความเอาใจใส่ของเจ้าสำนัก RWB Thailand ทำให้คิวเข้าบูรณะยาวมาก ผมรู้จักเจ้าสำนักท่านนี้มาหลายปี ก็ทราบดีว่างานแกละเอียดขนาดไหน พอแกแชตมาบอกว่ามีคิวว่าง ก็รีบเข้าไปเลย

ระบบบังคับเลี้ยวเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ ผมจึงได้เลือกอู่นี้เปลี่ยน steering rack ให้ และอีกอย่าง แร็คพวงมาลัยใหม่เอี่ยมของ 996 Turbo พวงมาลัยขวาหาไม่ง่ายเลย แต่คิดว่าเจ้าสำนัก Luft 9 ต้องหาเจอ และแล้วแกก็หามาให้จนได้ 

ท่อซิ่งของคันนี้ ตอนแรกเมื่อ 6 ปีก่อน ผมใช้ IPE-F1 แบบไม่มี catalytic converter และพบว่าเป็นท่อสำหรับ 996 Turbo ที่มี 550 แรงม้าขึ้นไปแถมเสียงดังหึ่งเข้ามาในรถตลอดเวลา เลยเปลี่ยนไปเป็นของ BBi Autosport รุ่น Barcode Exhaust พร้อม cat 200 cel. ท่อ BBi นี้ทำให้ตีนต้นแรงจริงๆ ครับ แต่ก็ดังหนวกหูเหมือนกับ IPE-F1 เข้าอู่คราวนี้ ผมเลยว่าจะเปลี่ยนเอาท่อโรงงานใส่เนื่องจากทนหนวกหูไม่ไหวแล้ว จะได้ขับแบบเงียบๆ กับเค้าบ้าง ขอเรียกความสงบสุขกับมาให้ชีวิตหน่อยครับ 😁

__
บทความโดย กรันท์
ชวลิตธำรง

GTPORSCHE’s contributor

@PUN996TT @Noctedelta Instagram

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *