ขับรถ 356A บุกย่านเมืองเก่าแชะภาพ

วันที่ 8 ธันวาคมปีที่แล้ว เป็นวันที่อากาศดีที่สุดของกรุงเทพในปี 2019  ผมได้โอกาสพาคุณปู่ Porsche 356 A มาขับชมวิวรับอากาศดีๆครับ

จุดหมายแรกของการเดินทางคือ “ไปรษณีย์กลาง บางรัก” ครับ ซึ่งเป็นอาคารประวัติศาสตร์อายุยาวนานรุ่นคุณปู่ และยังเป็นอดีตตึกใหญ่ที่สุดของกรุงเทพ เป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่สวยสุดและพิเศษกว่าแห่งใดในประเทศไทยครับ

อาคารนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ เขตบางรัก  ออกแบบโดย นายหมิว จิตรเสน อภัยวงศ์ และพระสาโรชรัตนนิมมานก์ อาคารเคยถูกใช้งานเป็นสถานทูตอังกฤษ และที่ว่าการกรมไปรณีย์โทรเลขด้วยครับ ตัวอาคารมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมโมเดิร์น และอลังการศิลป์

ปัจจุบันอาคารถูกใช้เป็นพื้นที่จัดนิทรรศการของไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์เขตบางรัก และ สำนักงานใหญ่ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบครับ ผมได้เดินทางมาถึงก่อนเจ็ดโมง ได้มีโอกาสถ่ายรูปมุมสวยๆเยอะเลยครับเนื่องจากเป็นวันหยุดคนเลยน้อยครับ  

จุดมุ่งหมายต่อไปคือ โบสถ์กาลหว่าร์ หรือ วัดแม่พระลูกประคำ (Holy Rosary church) เป็นโบสถ์คริส นิกายโรมันคาทอลิค เป็นโบสถ์ที่มีความสวยงามและเก่าแก่มากๆครับ แต่ทางโบสถ์ไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปผมจึงไม่สามารถนำภาพมาฝากทุกท่านได้ครับ

จากนั้นผมเดินทางมาทางตลาดน้อยครับ ผ่านอาคารพาณิชย์ที่ดูเก่าแก่และสวยมากเลยครับ เลยจอดรถถ่ายรูปมาให้ชมครับ  และจากนั้นผมเดินทางต่อเพื่อจะไปย่านเยาวราช ระหว่างทางผมได้ผ่านร้านโตซาลาเปาเลยแวะซื้อซาลาเปามาลองทานดู รสชาติอร่อยมากครับ

จุดหมายสุดท้ายคือวงเวียนโอเดียนเพื่อจะไปถ่ายรูปกับซุ้มเฉลิมพระเกียรติซึ่งช่วงนั้นมีจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์” พอดีเลยครับ เลยได้รูปสีสันสดใสมาฝากกันครับ

บทความโดย คุณต๋อง (GTPORSCHE issue 50)

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *