PORSCHE 930 TURBO ออกทริปมาเลย์

ผมได้เจ้า 930 Turbo มาได้ 3-4 ปีแล้ว พาไปออกทริป ถึง Malaysia แล้วทีหนึ่ง อย่างเดียวที่ชอบงอแง คือเรื่องของแอร์ครับ ตอนไปทริป Malaysia แอร์พัง ตั้งแต่วันแรก ดีที่สองวันแรกเราขับกันบนเขาอากาศเลย ไม่ร้อนมาก เปิดหน้าต่างเปิด Sunroofยังพอได้

แต่มาวันที่สาม ขับลงมาที่ปีนังร้อนตับแตกครับ แทบจะเป็นลม กลับมาผมก็ เลยส่งไป Star Air จากการแนะนําของเพื่อน ๆ เปลี่ยนชุดใหญ่ กลับมาแอร์เย็นจัดมาก ๆ แต่ล่าสุดออกไปขับกลับบ้านมา พัดลมแอร์ไม่ดับไปตัวหนึ่ง ผมรอสักพักก็ไม่ดับเลยกลัว แบตเตอรี่จะหมดเลยดึงเอาสายแบตฯออก ส่งกลับไปที่ Star Air อีกทีก็ไม่มีอะไรครับ Relay เสียไปตัวหนึ่งเลย ไม่ตัดไฟ จริง ๆ

สําหรับผมรถจะเก่ายังไงอะไรขอให้แอร์เย็นๆ ไว้ก่อนขับได้หมด กับอีกอย่างคือ Boost มาไม่เต็ม ตาม Spec น่าจะประมาณ .7 bar แต่ตอนนี้มาแค่ 5 กว่า ๆ รอคิวไปเช็กอีกที แต่ใช้งาน ได้ปกติครับ แต่จะแรงน้อยกว่าที่เคย

 

คันนี้มี Idea ที่จะทําให้ใช้งานได้หลากหลายขึ้น คือหน้าฝน ผมมักจะไม่ค่อยได้ขับ คือไม่ได้กลัวรถเปียกแต่กลัวน้ํารอระบาย เลยอยากหาวิธีทําให้รถคันนี้ขับหน้าฝนแบบสบายใจขึ้นหน่อย แต่ตอนนี้สถานการณ์โลกไม่ค่อยดี ของที่สั่งมาเลยล่าช้าพอควร ครับ เดียวเล่มหน้าน่าจะมี Progress มาให้ดู

_
บทความโดย เต้น GTPORSCHE 51

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *