RENNDRIVE in Social Distancing Mode

เกือบทุกเช้าวันอาทิตย์ในช่วงที่สถานการณ์ปกติน้อง ๆ ใน RENNDRIVE มักนัดกันขับรถมาดื่มกาแฟ นั่งมองรถสวย ๆ พูดคุยกันเรื่องรถ บทสนทนาที่ไม่รู้จบและไม่มีวันเบื่อ

ผมเองก็ไป join ด้วยบ่อยครั้ง แต่เดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมานี้ จาก สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ทําให้ ทั่วโลกต่างหาวิธีการป้องกันการระบาด ซึ่งหนึ่งใน มาตรการของเกือบทุกประเทศที่กําลังเผชิญกับ โรคระบาดนี้ก็คือ การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ทําให้เราเข้าใจอย่างง่าย ๆ ว่า เราควรอยู่บ้านใครบ้านมัน ไม่ควรรวมกลุ่ม หรือมี กิจกรรมทางสังคมใด ๆ เพราะ โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน

ผมว่าทุกคนเข้าใจ ยอมรับ และพร้อมจะปฏิบัติตาม แม้ในเช้าวันอาทิตย์เราจะเจอกันเหมือนเดิมไม่ได้ในช่วงนี้ แต่เราก็ขับรถ อยู่ในรถของเรา ไม่สื่อสารกันแบบเจอหน้าค่าตา

น้อง ๆ หลายคนก็เหมือนผม คือเวลาเครียด ๆ เบื่อหน่าย หรือเหนื่อยล้า ก็อยาก ออกไปขับรถเล่น วันอาทิตย์นี้ผมขับคันเหลืองขึ้นทางด่วน ขับเรื่อยไปจนถึงวัดพระแก้ว เจอน้อง ๆ ในกรุ๊ปหลายคัน เราก็เพียงส่งยิ้ม ทักทายกันอยู่ในรถของตัวเอง ไม่ได้จอดรถ เปิดกระจก ออกมา โอภาปราศรัยใด ๆ กัน

บริเวณถนนราชดําเนิน ยาวเรื่อยไปถึงสนามหลวงเงียบเหงากว่าที่เคยเป็นมาในประวัติศาสตร์ มีรถราวิ่งอยู่เพียงไม่กี่คนส่วนผู้คนนั้น เดาได้ไม่ยาก เท่าที่เห็นก็มีแต่เจ้าหน้าที่ดูแลพระบรมมหาราชวังยืนประจําที่ตามประตูต่าง ๆ เมื่อร้างคน ไร้รถบนถนนด้านหน้า ผมถึงกล้าลงไปถ่ายรูป

ก่อนผมจะกลับรถ ขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ก็เห็นรถสวย สีแจ่มหลายคันของน้อง ๆ ในกรุ๊ป RENNDRIVE วิ่ง สวนผ่านไปมาได้ยินเสียงเครื่อง เสียงรถมองเพลินตา แค่นี้ผมว่าผมแฮปปี้แล้ว

ถึงแม้คนขับจะอยู่ในโหมด Social Distancing แต่เจ้ารถคันโปรดหรือคันเก่งของเรา ก็ยังได้มองเห็นกันระหว่างทางที่ขับไปพอให้หายคิดถึงกันบ้าง อาจจะไม่ได้จอดชิดติดเรียงเป็นแถวสวยงามเหมือนทุกวันอาทิตย์ที่เคยเจอะเจอ และอาจจะใช้เวลาอีก หลายเดือนที่สถานการณ์ยังคงต้องเฝ้าระวัง แต่เราทุกคนก็จะผ่านมันไปด้วยกันในที่สุด

ส่วนตอนนี้เราต้อง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันก่อนนะครับ #ห่างกันสักพัก

_
บทความโดย จิม GTPORSCHE 51

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *