Porsche 993 & friends

อยู่บ้านว่าง ๆ ในบรรยากาศ Work From Home แบบนี้ กิจกรรม อย่างหนึ่งที่เรายังทํากันได้คือ ออกไปขับรถ ถ่ายรูปเล่นแบบไม่เป็นหมู่คณะ แล้วมาแชร์รูปกับเพื่อน ๆ ใน Social Media ครับ หากไป กันเป็นกลุ่มก็คงต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สื่อสารกันทางวิทยุ หรือ โทรศัพท์ไปก่อนนะครับ

ช่วงก่อนที่ Covid-19 จะระบาดเป็นวงกว้าง ผมได้มีโอกาสต้อนรับ Calvin Courion ช่างภาพวัยรุ่นมือดีจากฝรั่งเศสที่กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกครั้ง เขาบอกผมว่านักสะสมรถสปอร์ตชาวไทยมีรถแปลก ๆ หายาก ซ่อนอยู่เยอะ มาก ๆ และเขาก็รักในอัธยาศัยของกลุ่มนักเล่นรถในบ้านเรามาก ๆ เพราะ ความเป็นกันเอง ต่างจากเจ้าของรถในต่างประเทศเป็นอย่างมาก

กลับมาเยี่ยมกรุงเทพฯคราวนี้ ผมกับเพื่อน ๆ จึงมีโอกาส นัดกันรวมกลุ่มถ่ายภาพอีกครั้งหนึ่งซึ่งนับว่าเป็นครั้งล่าสุด ก่อนที่ Covid-19 จะอาละวาดหนัก จนทําให้พวกเราต้องยกเลิกกิจกรรมดื่มกาแฟเช้าวันอาทิตย์ไปโดยไม่มีกําหนด ในช่วงนั้น 993 Turbo สี Arena Red คันเดิมของผมเพิ่งกลับมาจาก Overhaul หมาด ๆ เลยอยากเจอเพื่อนๆ 993 ที่เป็นตัวถัง Turbo Look จาก โรงงาน (ตัวถังกว้าง 1,795 มิลลิเมตร) ซึ่งได้แก่รุ่น 993 Turbo, 993 Turbo S, 993 Carrera S และ 993 Carrera 4S ซึ่งกว้างกว่า รุ่น 993 Carrera, 993 Carrera 4 และ 993 Carrera RS อยู่ 60 มิลลิเมตร แต่ก็ยังแคบกว่า 993 GT2 ซึ่งมีความกว้างมากสุด ที่ 1,855 มิลลิเมตร

หวังว่ารอบหน้าหมดวิกฤต Covid-19 แล้ว พวกเราจะได้รวม กลุ่มในธีมถ่ายภาพพิเศษ ๆ แบบนี้อีกครั้งโดยเร็วครับ ระหว่างนี้ ใครอยากชมภาพสวยๆ ลองดูใน Instagram: @ccourion ได้เลยครับ

_
บทความโดย ก้อง GTPORSCHE 51

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *