SUCCESS FROM PASSION : TSL service centre

SUCCESS FROM PASSION

ความสำเร็จที่เริ่มต้นจากความรัก ต่อยอดด้วยทีมงานและการใช้ของที่มีคุณภาพ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าของ TSL service Centre มากว่า 4 ทศวรรษ

ขายรถใครๆ ก็ขายได้ แค่มีเงินซื้อรถมาวาง แต่เรื่องการบริการเนี่ยป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างคุณต้องวสันต์ อุดมผลวณิช CEO เจเนอเรชั่นใหม่ ให้สัมภาษณ์กับเราถึงภาพรวมของธุรกิจที่บริหารงานภายใต้ชื่อ TSL service Centre ซึ่งเป็นธุรกิจที่สืบทอดมาจากรุ่นคุณพ่อซึ่งดูแลเกี่ยวกับการเซอร์วิสรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมมาก่อน และด้วยความชื่นชอบในรถยนต์เป็นทุนเดิม ทำให้ทุกวันนี้ TSL sevice Centre สยายปีกสู่ความเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายรถยนต์นำเข้าหลากหลายยี่ห้อ พร้อมศูนย์บริการครบวงจร

ผมเป็นคนที่ชอบรถ ชอบเทคโนโลยีอยู่แล้ว มันเลยทำให้เราชอบศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ ยิ่งนำเข้าหลายแบรนด์เรายิ่งต้องศึกษาลงลึกเข้าไปให้มากกว่า เราจึงต้องลงไปดูเองในทุกขั้นตอน ทำให้เราสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด  รวมถึงการให้ความสำคัญกับเครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้เรามั่นใจในทั้งฝีมือและอุปกรณ์ ที่จะสามารถมอบบริการที่ดีที่สุด

เขากำลังพูดถึงศูนย์นำเข้ารถยนต์อิสระพร้อมบริการแบบครบวงจรเบอร์ต้นของเมืองไทย บนพื้นที่ 9ไร่ ริมถนนแจ้งวัฒนะ ที่ครบครันทั้งบุคลากรมากประสบการณ์และเพียบพร้อมด้วยเครื่องมืออันทันสมัย โดยศูนย์บริการของ TSL นั้นจะประกอบไปด้วย

ศูนย์จำหน่ายรถยนต์นำเข้า พร้อมเสิร์ฟความต้องการให้ลูกค้าที่ต้องการรถยนต์หรูระดับพรีเมี่ยมหลากหลายยี่ห้อด้วยความรวดเร็ว และมีมาตรฐานด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมจากการเป็นดีลเลอร์มายาวนาน

ศูนย์บริการ ที่มีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการด้านเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบต่างๆ  ด้วยการให้บริการที่รวดเร็วผ่านช่องบริการที่รองรับได้มากสุดถึงเดือนละ 200 คัน พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยและมีการอัพเดทอยู่ตลอด อย่าง PIVIS ที่ใช้วิเคราะห์และตรวจเช็ครถยนต์ PORSCHE นั้นก็เป็นเวอร์ชั่นอัพเดทสุดในตลาด

ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง สำหรับรถระดับพรีเมี่ยม ด้วยเครื่องมือคุณภาพ เครื่องจักรที่ทันสมัยและได้รับการยอมรับระดับสากล ที่ให้บริการตั้งแต่แผลเล็ก ไปจนถึงซ่อมหนัก ด้วยช่องบริการที่รองรับได้กว่า 100 คัน

ถึงตรงนี้คุณต้องเผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จต้องยอมรับว่าทรัพยากรมนุษย์ เป็นทรัพยากรที่สำคัญ พนักงานกว่า 140 คน ทุกคนเขาจะมีความสามารถเฉพาะในแต่ละด้าน เราจะเลือกคนให้ตรงกับงาน อย่างงานสีไม่ใช่ว่าใครก็พ่นได้ ต้องอาศัยฝีมือ ประสบการณ์ การดูเหลี่ยม สัน ช่างที่นี่บางท่านอยู่มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ซึ่งผมพยายามหากิจกรรมสนับสนุนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา ให้พวกเขามีแรงจูงใจในการทำงาน มีการฝึกอบรมเพื่อให้สกิลการทำงานของเขานั้นเพิ่ม เพื่อที่เค้าจะสามารถทำงานตามใบ JOB ที่หลากหลายขึ้น เขาก็สามารถสร้างรายได้มากขึ้น ทำยังไงก็ได้ให้เขามีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี เมื่อพวกเขามีความสุขเขาก็สามารถสร้างผลงานของลูกค้าออกมาได้ดี” 

ส่วนงานอะไหล่ TSL มีการนำเข้าและสต๊อกในชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ อย่างเพียงพอตามความเหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยไม่ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ซึ่งในส่วนของงานอะไหล่นั้น คุณต้องได้ให้ความสำคัญกับการเลือกของที่มีคุณภาพเท่านั้น

ยกตัวอย่างเรื่องแบตเตอรี่ ซึ่งสำคัญมากในรถยุคใหม่ เพราะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์เยอะ เซ็นเซอร์ต่างๆ กล่องควบคุมต่างๆ ต้องการระบบไฟที่เสถียร ยิ่งบางท่านมีรถหลายคัน ไม่ค่อยได้ใช้ ปล่อยให้แบตหมดบ่อยๆ มันจะรวนไปถึงกล่องแล้วการทำงานก็จะเพี้ยนไปเลย ซึ่งด้วยความที่ผมลงดูงานเองตลอด จึงเห็นปัญหาว่าทำไมช่วงหลังพบปัญหาเคลมแบตเตอรี่บ่อย ซึ่งแน่นอนว่าเราดำเนินการแก้ไขอยู่แล้ว แต่เราไม่อยากให้ลูกค้าต้องเสียเวลา เราจึงเริ่มศึกษาดูก็พบว่า แบตเตอรี่บางยี่ห้อนั้น ใช้ฐานการผลิตในหลายประเทศ ทำให้พอเข้าใจได้ว่าในเรื่องของการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์นั้นทำได้ยาก ที่นี้ก็ศึกษาข้อมูลจากหลายที่เรื่องแบตเตอรี่ จนมาเจอยี่ห้อ Banner ที่ผลิตจากออสเตรเลียทุกลูก ทำให้การควบคุมการผลิตนั้นมีมาตรฐานสูง รวมถึงการทดสอบต่างๆ ที่ยืนยันถึงเรื่องความปลอดภัยของแบตเตอรี่ Banner นี้  ในช่วงแรกผมเลือกใช้กับรถของตัวเองเพื่อศึกษาจากการใช้งานจริง ปรากฏว่ามีอายุการใช้งานที่ยาวและการจ่ายไฟที่เสถียร พอวัดค่ากระแสไฟดูแล้วมีค่า error น้อย ทำให้เรามั่นใจใส่ให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ ผลคือตั้งแต่ที่ใส่ตลอดอายุการรับประกันนั้น ยังไม่มีประวัติการเคลมเลยสักครั้งเดียว ซึ่งการเลือกใช้อะไหล่คุณภาพสูงไปเลยทีเดียวนั้น จะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลา ตลอดจนเสียความรู้สึกผู้บริหารหนุ่มกล่าว

ปัจจุบัน TSL service Centre เปิดให้บริการทั้งหมด 3 สาขา คือ แจ้งวัฒนะ, สาทร, ภูเก็ต และเพื่อตอกย้ำความเป็นมืออาชีพทางธุรกิจยานยนต์แบบเต็มระบบ อนาคตจะมีโครงการ The One เข้ามาร่วมอยู่ในพื้นที่ของ TSL แจ้งวัฒนะ เพื่อดูแลในส่วนของการฟื้นฟูสภาพและปกป้องชิ้นส่วนทั้งภายในภายนอก ไม่ว่าจะซ่อมแซมปุ่มสวิทช์ที่ลอก เหนียว อันพบได้บ่อยใน PORSCHE ก็สามารถซ่อมแซมได้ รวมถึงการติดตั้งฟิล์มใสกันรอยที่มีช่างตัวถังฝีมือดีของ TSL ในการถอดชิ้นส่วนเพื่อให้การติดฟิล์มนั้นทำได้เนียนและเข้ารูปยิ่งขึ้น การให้บริการแบบครบวงจรที่ใส่ใจในทุกจุดนี้เรียกได้ว่า ลูกค้าแค่ขับอย่างเดียว แล้วทุกอย่างปล่อยให้ TSL ดูแลทั้งหมด

….ผมเคยใช้ Boxster รุ่นแรกสมัยเรียน มาวันนี้ผมก็เป็นเจ้าของ 718 Boxster รุ่นล่าสุด ที่แม้จะต่างกันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่มันยังเป็นรถที่มีคาแร็คเตอร์ชัดเจน

 

….การเลือกใช้อะไหล่คุณภาพสูงไปเลยทีเดียวนั้น จะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลา ตลอดจนเสียความรู้สึก

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *