Porsche Collector

เต้น – สีหบุตร ผู้กำกับหนังโฆษณาและบรรณาธิการนิตยสาร GT Porsche

การสะสมรถ Porsche คืออีกความหลงใหลอย่างหนึ่ง ซึ่งผู้ชายคนนี้ถือนี้เป็นหนึ่งในคนสำคัญที่ได้สร้างสีสันให้กับวงการรถ Porsche ในเมืองไทยให้เป็น talk of the town ในระดับเอเชียและระดับโลกมาแล้ว หลาย ๆ คนยังรู้จักเขาในฐานะพ่องานของกิจกรรม DAS TREFFEN งานรวมพลคนรัก Porsche ที่ใหญ่ที่สุดระดับ Asia ที่ผู้คนต่างมาพบปะพูดคุยกันด้วย passion ในความรักของรถยนต์ยี่ห้อเดียวกัน ครั้งนี้คุณเต้นจะเปิดโรงจอด Porsche ที่บ้านให้ได้ชมกัน ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศของความคลาสสิคที่สะท้อนถึงตัวตนสุด cool ที่มีแนวทางชัดเจนว่าตนเองหลงรักในอะไร และความรักย่อมมาพร้อมกับการดูแลเอาใจใส่ในการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ดูแลรักษาสำหรับรถของคุณเต้นนั้นได้ผ่านการพิจารณาเลือกสรรมาอย่างดี หนึ่งในนั้นก็คือ แบตเตอรี่ BANNER ที่คุณเต้นได้เลือกให้เป็นแบตเตอรี่ยี่ห้อเดียวที่ใช้กับรถทุก ๆ คันในบ้าน

Q: ทำไมถึงใช้ BANNER กับรถ Porsche ที่เก็บสะสมอยู่ครับ

A: รถมันมีอยู่สามส่วนหลักๆที่เราสามารถจับต้องได้เพื่อให้รถนั้นวิ่งได้ดีคือ ยาง น้ำมันและก็ระบบไฟ และไฟนั้นก็มาจากแบตตารี่ซึ่งพอรถนั้นปั่นไฟก็จะนำมาเก็บที่แบตตารี่และรถของผมหลายๆคันขับไม่ค่อยบ่อย พอจอดไปสักสองถึงสามอาทิตย์ก็เริ่มเกิดปัญหาสตาร์ทยากบ้าง แบตเสื่อมสภาพบ้าง และเมื่อก่อนก็ใช้แบตตารี่ทั่วไป พอมาทราบว่า BANNER มีแบตตารี่เข้ามาขาย แล้วรู้อยู่แล้วว่า BANNER เนี่ยเป็นแบตตารี่ที่เป็น OEM ของ Porsche คือหมายความว่ารถของ Porsche จะมากับแบตตารี่ยี่ห้อนี้ ก็เลยรองเปลี่ยนดูสักคันหนึ่ง มันมีความต่างอย่างเห็นได้ชัดเช่นรถสตาร์ทติดง่าย เพราะรถเราจอดเป็นอาทิตย์พอเรามาสตาร์ททีเดียวติดเลยแล้วก็รู้สึกว่ารถเราวิ่งสมบูรณ์ดีขึ้นเหมือนเพราะว่าไฟจ่ายดีขึ้น หลังจากนั้นก็เลยเริ่มทยอยเปลี่ยนให้กับรถ Porsche คนอื่นๆ จนสุดท้ายก็กลายเป็นแบตตารี่ของ BANNER หมดเลย

Q: คิดว่า BANNER แตกต่างจากแบตตารี่ยี่ห้ออื่นอย่างไรบ้างครับ

A: เอาจากรูปลักษณ์ของแบตตารี่ก่อนเราไม่สนใจว่าหน้าตามันจะเป็นอย่างไร แต่ BANNER ออกแบบเรียบร้อยมาก พอใส่เข้าไปฝาปิดของแบตตารี่มันเป็นแผ่นปิดได้อย่างเรียบร้อยมากไม่มีอะไรยื่นออกมาก และพอผมเปิดฝากระโปรงโดยเฉพาะคันที่ไม่มีพรมปิดมันก็ยังรู้สึกว่าเรียบร้อยดี ซึ่งอันนี้เป็นสิ่งที่ผมชอบ และอีกคันหนึ่งที่ผมใส่เข้าไปแล้วและรู้สึกได้เลยว่าวิ่งดีขึ้นคือ 964 Turbo คือรู้สึกได้เลยว่ามันตอบสนองได้ดีขึ้น บางคนถามว่ามันเป็นแค่แบตตารี่เกี่ยวกันด้วยหรือ คือรถมันต้องระบบไฟตลอดเวลาถแบตตารี่ดี ๆ มันก็จ่ายไฟได้ดีกว่า และอีกคันที่ใหม่ขึ้นมาหน่อยคือ 997 ซึ่งผมไม่ได้ใช้ทุกวัน พอทิ้งไว้สักสองสามอาทิตย์ผมมาสตาร์ทมันต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะติด หลังจากเปลี่ยนมาใช้ BANNER ทิ้งไว้สามอาทิตย์สตาร์ททีเดียวก็ติดแสดงว่าแบตตารี่ BANNER นั้นเก็บไฟได้ดีกว่า และไม่ว่ารถจะใหม่จะเก่าเวลาจอดนาน ๆ รถจะต้องมีไฟไปเลี้ยงในระบบโดยเฉพาะรถใหม่มักจะมีระบบกันขโมยที่จะใช้ไฟอยู่ตลอด ในรถเก่าก็อาจจะมีเรื่องไฟรั่วแต่ผมตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาทั้งรถเก่ารถใหม่ บางคันจอดเดือนสองเดือนก็ยังไม่มีปัญหาอันนี้เป็นสิ่งที่รู้สึกต่างจากเมื่อก่อนมาก ซึ่งเมื่อก่อนต้องมาคอยจั๊มแบตบ้างชาร์จแบตบ้าง

จะเห็นได้ว่า BANNER จะมอบความรู้สึกใหม่ ๆ ให้กับทั้งรถเก่าและรถใหม่ ด้วยประสบการณ์กว่า 80 ปี ในฐานะผู้ผลิตแบตเตอรี่ รวมถึงความตั้งใจและการใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ ได้แบตเตอรี่ที่ดีสุดสำหรับรถทุกคัน นอกจากเรื่องคุณภาพและการจ่ายพลังไฟแล้ว คือเรื่องความปลอดภัย BANNER ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของทุกชีวิต ฝาปิดของบานเนอร์เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะที่ ป้องกันการรั่วไหลของสารเคมีและไอระเหยต่างๆ นอกจากนั้น ยังทนแรงสั่นสะเทือนและแรงกระแทกได้มากกว่าแบตเตอรี่ทั่วไป และยังผ่านการ ทดสอบ Roll Over test อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ www.kccmachinery.com หรือโทร 085-282-5678 ,02-059-0599

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *