SHINE CLUB จากคนรักรถสู่เจ้าของธุรกิจดูแลและปกป้องสีรถยนต์ที่สาวก PORSCHE ให้ความไว้วางใจ

ภายใต้ชายคาของ SHINE CLUB ศูนย์บริการที่ครบครันด้านการดูแลรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ฟิล์มกรองแสง และฟิล์มใสกันรอย Magnus Pro ที่เจ้าของรถ PORSCHE จำนวนไม่น้อยให้ความไว้วางใจนั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากความรักรถ และ ความใส่ใจในรายละเอียดของ คุณเอ็ม-สุรพจน์ วิเชียรวัชระ ที่เข้าใจในหัวอกของคนรักรถด้วยกัน ทำให้ปัจจุบันมีรถ PORSCHE เข้ารับบริการติดตั้งฟิล์มใสกันรอยมากที่สุดในประเทศไทย

“ผมเป็นคนรักรถแล้วก็ชอบแต่งรถสมัย ก่อนที่แต่งรถเนี่ย ก็เริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์มาตลอด ขายอะไหล่ ขายล้อแม็ก หรือแม้กระทั่งขายสติ๊กเกอร์แต่งรถ รวมถึง Wrap สติ๊กเกอร์ เปลี่ยนสีรถ ซึ่งแต่ก่อนผมใช้รถสีดำแล้วมันดูแลยาก และผมเป็นคนรักรถมาก ก็เลยศึกษาหาข้อมูลในการดูแลรักษาสี ตอนนั้นเทคโนโลยี เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก เริ่มเข้ามา มันช่วยให้สีเงางามและดูแลรักษาง่าย ก็ศึกษาหาข้อมูล อยู่เยอะมาก ด้วยความที่เราเป็นคนชอบลงมือทำเอง เลยสั่งอุปกรณ์มาลงมือทำเอง จนเรา เชี่ยวชาญประมาณนึง ก็เริ่มมีคนมาให้ทำบ้าง ตอนหลังก็เริ่มรับลูกค้า จนกระทั่งมีลูกค้ามากขึ้นก็เริ่มย้ายออกจากการทำที่บ้าน ไปเช่าพื้นที่ และเปิดเป็นร้าน Shine Club อย่างจริงจัง” เขาเล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นในการก้าวเข้าสู่วงการดูแลและปกป้องสีรถยนต์ และมองเห็นโอกาสที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจในสิ่งที่เขารัก

หลังจากดำเนินธุรกิจเคลือบแก้วมาได้สักระยะ ก็ถึงยุคที่ฟิล์มกันรอย (Paint Protection Film) เริ่มเข้ามามากขึ้น ชายหนุ่มผู้มีสกิลการ Wrap รถอยู่แล้วก็ได้ศึกษาเรื่องการติดตั้งฟิล์มกันรอยบนรถยนต์ เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดของการเคลือบแก้วที่ทำให้เงาแต่ไม่ได้ป้องกัน ซึ่งในช่วงแรกเขาต้องประสบปัญหาของฟิล์มที่ไม่ได้คุณภาพที่มีมากมายในท้องตลาด “ตอนที่เราเริ่มศึกษาเรื่องฟิล์มกันรอยตอนแรก เราลองใช้ มาหลายยี่ห้อมาก เอาจริง ๆ เวลาลูกค้ามาทำรถ เขาไม่รู้หรอกว่าเราติดฟิล์มอะไรไป แต่เวลาผ่านไป มันขุ่น มันไม่เงา เขาไม่บอกว่ายี่ห้อฟิล์ม ไม่ดีนะ เขาจะมองว่า Shine Club ไม่ดี ดังนั้นถ้าเราจะลงทุนดูแลรถลูกค้าแล้ว เราต้องหาสิ่งที่ดีจริง ๆ ไปเลย จนได้เจอกับฟิล์ม Magnus Pro ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ มีข้อมูลจากการทดสอบเยอะมากที่ทำให้เห็นว่าในตลาดโลก เขาขายกันด้วยคุณภาพจริง ๆ ซึ่งตอนนี้ Magnus Pro เป็น PPF แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในไทยที่ผ่านมาตรฐาน SGS ระดับสากล จากอเมริกา ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นมากขึ้น ซึ่งทั้งเรา และ Magnus Pro มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือเขา จะไม่ลดต้นทุนในโปรดักท์ แต่จะใส่ทุกอย่างที่ดี ที่สุดลงไป เลยตัดสินใจเป็น Exclusive Distributor ในประเทศไทย โดยปัจจุบันตัวแทนจำหน่ายของ Magnus Pro ทั้ง 18 แห่งของเรา ล้วนเป็น Detailing เบอร์ต้นของเมืองไทย เราไม่ได้ดูว่า ร้านสวย หรือร้านใหญ่แค่ไหน เราจะดูความใส่ใจ ที่เป็นคนละเอียดเหมือนเรา แล้วเขาจะทำงานมาในมาตรฐานที่ลูกค้าพอใจที่สุด” คุณเอ็มพูดถึงการเลือกของที่มีคุณภาพที่ช่วยสร้าง ความมั่นใจที่จะแนะนำให้กับลูกค้า

“การที่เราเคยลงมือทำเองทุกขั้นตอน ทำให้เราได้เปรียบหลายอย่าง ผลิตภัณฑ์ในร้านทุกตัวเรารู้ว่าตัวไหนที่เหมาะสมกับงานไหน เราเห็นปัญหาและเราแก้ปัญหาได้ทันที อย่างการ เผื่อฟิล์ม พับขอบ เราเคยมีความรู้ด้านกราฟิกดีไซน์จากการทำสติ๊กเกอร์มาอยู่แล้ว เราจึงทำซอฟต์แวร์เอง เราลงลึกในรายละเอียดได้มากกว่า เราเห็นสิ่งที่ลูกค้าไม่ชอบแล้วนำมาปรับปรุงพัฒนา ทีมช่างและตัวเราเองตลอดเวลา เราเห็น ข้อผิดพลาดว่าจะทำยังไงให้สวยกว่าปกติ ตอนนี้ ถึงผมไม่ได้ติดเอง แต่รถทุกคันผมเช็กทุกรอยต่อ ทุกมุม ทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง” ด้วยความที่เป็น คนทำอะไรจริงจัง และลงมือทำด้วยตัวเอง ทำให้ เขาเข้าใจเนื้องานในทุกขั้นตอน นั่นทำให้ Shine Club ได้เปรียบกว่าที่อื่น เพราะที่นี่เจ้าของเป็นคน ทำเอง จึงไม่แปลกที่จะเห็นภาพของผู้บริหารหนุ่มคนนี้กำลังเดินตรวจความเรียบร้อยของรถทุกคันก่อนการส่งมอบด้วยความใส่ใจอย่างละเอียด

“ความจริงกับลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ เรามักจะเคยเจอคนประเภทขายน้ำยาขวดนึงรักษาได้สารพัดโรค ซึ่งผมไม่ใช่คนที่ขายของแบบนั้น ผมไม่เน้นขายของเอายอด แต่ผมเลือกที่จะพูดความจริงกับลูกค้าทั้งหมด ให้ลูกค้าเข้ามาแล้ว มั่นใจว่า นอกจากเขาจะได้ของดีมีคุณภาพ สุดท้ายผมมองว่าเขาต้องได้รับการเซอร์วิสที่ดีด้วย ผมดูแลให้จนถึงวันลอกฟิล์ม ผมไม่เคยทิ้งลูกค้า เมื่อเขามีปัญหาโทรฯหาเรา รถสไลด์ของเราต้องไปถึงเขาทันที” คุณเอ็มทิ้งท้ายถึงเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความสุขกับการได้อยู่กับสิ่งที่เขารักมาโดยตลอดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความชำนาญใน การติดตั้งและการดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ เป็นสิ่งที่หลอมรวมให้ Shine Club ได้รับความไว้วางใจ ด้วยยอดการติดตั้งมากกว่า 50 คันต่อเดือน และในอนาคต Shine Club ก็ทำการขยายศูนย์ติดตั้งฟิล์มใสกันรอย Magnus Pro ในศูนย์บริการรถนำเข้า เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงการปกป้องที่เหนือระดับได้ง่ายขึ้น

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *